Dòng sự kiện:

Trẻ đứng sau yên xe tạo dáng: "Thót tim" với kiểu chở con "giỡn mặt" tử thần

02:12 24/10/2016
Với kiểu chở con "giỡn mặt" tử thần như ông bố này, không chỉ gây nguy hiểm cho bé mà còn khiến nhiều người đi đường "thót tim".

Ngày hôm qua, trên một tài khoản facebook chia sẻ hình ảnh một ông bố đang chở con gái khoảng 2 tuổi lưu thông trên đường Hà Nội trên diễn đàn Otofun với status: "Ai làm bố làm mẹ xin đừng để trẻ con nó" thích đứng thì đứng". Dưới baga đằng trước kẹp thêm một đứa trẻ 1-2 tuổi ngồi lọt thỏm ở võng xe. Sau nhiều vụ việc đã xảy ra, e nhớ mãi câu nói của Cu Trí " mỗi buổi sáng có nhiều người ra khỏi nhà đi làm, đi học và họ mãi mãi ko về nữa". Tham gia giao thông ở Hà Nội bằng xe máy mỗi ngày đã là 1 cuộc chiến rồi, đừng đánh cược bằng những thứ quý giá nhất cuộc đời mình chứ...".

Điều đáng nói, trong khi bố mải lái xe thì cô con gái đứng ở yên sau không đội mũ bảo hiểm, một tay chống nạnh. Chứng kiến hình ảnh này, bất cứ ai tham gia giao thông chắc chắn ai tham gia giao thông cũng phải "rùng mình" với kiểu "giỡn măt" tử thần của ông bố này.

Nhiều người tham gia giao thông "thót tim" với hình ảnh ông bố chở con gái kiểu thế này.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh này nhanh chóng gây sự chú ý với hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận lên án phê phán ông bố nói trên. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, ông bố này quá chủ quan với tính mạng con trẻ. Chỉ cần trẻ sẩy chân có thể rơi xuống đường dẫn đến tai nạn, chấn thương nghiêm trọng. Thậm chí, khi bố va vào ổ voi, ổ gà trên đường cũng có thể khiến bé gái bị ngã.

Tài khoản Ha Bien viết: "E nhìn thôi mà tim cũng muốn rớt ra ngoài ạ. Làm bố mẹ thương con k chỉ cần trái tim mà còn cần cả khối óc nữa ạ. Hãy yêu thương con đúng cách đừng để phải ân hận". 

"Chiều con ntn thì k chấp nhận được. Sinh con đã khó nuôi và giữ con còn khó hơn! Cho con đứng ntn k khéo có ngày người khác còn bị oan gia!", facebooker Linh Nga bình luận.

Facebooker Nam Minh viết: "Nhìn đứa trẻ đứng chống nạnh mà tôi cũng phát hoảng. Bố mẹ vô tâm rồi có việc gì đáng tiếc xảy ra mới hối hận, than vãn thì mọi thứ đã muộn. Nếu trẻ còn bé, tốt nhất phải chở với mũ bảo hiểm đội ở đầu, dây đai chặt vào người ".

Cách đây không lâu, một đoạn clip ghi cảnh một bà mẹ chở con gái bằng xe SH chạy bon bon trên đường. Trong khi người mẹ mải lái xe thì con gái phía sau không đội mũ bảo hiểm, nằm trên yên xe ngủ rất say.


Mặc dù em bé được buộc đai vào lưng mẹ nhưng bé nằm ngả sau yên xe, nếu gặp ổ gà hay các chướng ngại vật có thể bị ngã xuống đường.

Một video khác được chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội hồi cuối năm ngoái với dòng ghi chú: "Trông nguy hiểm quá ... Mọi người nhớ chú ý hơn khi đèo con cái mình phía sau nhé, kể cả có cái quai đeo vào lưng bé nhưng không biết như thế nào đâu, lỡ ra đấy thì lại trách mình" nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý của dân mạng.


Trong đoạn video, đi xe máy trên đường phố buổi tối và đèo theo con nhỏ phía sau đang ngủ gật nghiêng hẳn sang một bên. Không những thế, bé gái này còn không được đội mũ bảo hiểm, trong khi bà mẹ đi trên đường với tốc độ khá nhanh.

 

Những hình ảnh này khiến không ít người phải "rùng mình" với sự chủ quan của bà mẹ.

Đã có không ít vụ tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ khi tham gia giao thông, mà phần lớn là do sự chủ quan của cha mẹ. Vì vậy, khi cho con tham gia giao thông, cha mẹ cần lưu ý đội mũ bảo hiểm cho con. Ngoài ra, cần thắt đai an toàn cho bé kể cả bé ngồi sau xe hay ngồi trước.

Đặc biệt, cha mẹ cần chú ý không để bé đứng trên xe, ngồi một bên hay đùa nghịch trên xe để tránh trường hợp rủi ro cho con.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam