Dòng sự kiện:

Con gái 9 tuổi nhanh trí cứu sống bố bị ngạt thở do hóc kẹo dẻo

Theo VnExpress
11:56 06/06/2017
Vài ngày trước, mệt nhoài sau chặng đường đạp xe, anh Jame Murphy, 40 tuổi, vớ ngay những viên kẹo dẻo ở phòng khách và cho vào miệng. Lát sau, anh bị nghẹn và bắt đầu ngạt thở.

Cô con gái Mille khi ấy đang từ trên tầng đi xuống, thấy vậy đã nhanh chóng lao tới giúp. Cô bé không hề hốt hoảng mà lập tức đập mạnh vào lưng bố, giúp những viên kẹo bắn ra ngoài và bố khỏi bị nghẹt. Sau đó, cô bé lấy nước cho bố uống và ngồi xuống trấn an tới khi bố cảm thấy bình thường trở lại.

 Cô bé Millie Murphy đã áp dụng kỹ năng cấp cứu cho người hóc dị vật. Ảnh: SWNS.

Ông bố tự hào nói với Express: "Tôi đã được con gái cứu mạng. Cô nhóc nhỏ đúng là một người  hùng". 

Millie là tình nguyện viên trẻ nhất của một trung tâm cấp cứu ở địa phương. Cô bé đã áp dụng ngay những kiến thức mới được học về sơ cứu người bị hóc dị vật vào việc cứu cha mình. 

Video hướng dẫn cách xử trí khi người lớn hóc dị vật:

"Bé mới 9 tuổi mà đã làm chủ được kỹ năng sơ cứu và rất tự tin giúp cha mình trong tình huống khó khăn. Câu chuyện của Millie cho thấy việc biết các kỹ năng cấp cứu là rất quan trọng và không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để học. Bạn thực sự không biết khi nào mình cần tới các kỹ năng này", Colin Hackett, quản lý khu vực của trung tâm cấp cứu St John Ambulance, nói. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam