Dòng sự kiện:

Con gái Phan Như Thảo tự đánh răng 2 lần mỗi ngày từ lúc một tuổi

Theo Ngôi sao
13:53 11/07/2018
Bồ Câu thích thú xoay tròn chiếc bàn chải trong miệng, nhún nhảy trước gương và liếc nhìn bố mẹ cười híp mắt.

Đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, bé Bồ Câu, con gái Phan Như Thảo, lại "biểu diễn" màn đánh răng theo điệu nhạc cho bố mẹ xem. Cô bé thích thú xoay tròn chiếc bàn chải trong miệng, nhún nhảy trước gương và chốc chốc liếc nhìn bố mẹ cười híp mắt. Từ lúc Bồ Câu tròn một tuổi, Phan Như Thảo đã cho phép con gái tự đánh răng. Vợ chồng cô chỉ mất vài ngày để rèn thói quen này cho con và hiện tại bé đã duy trì được hơn 8 tháng. 

Khi Bồ Câu vừa chào đời, Phan Như Thảo lau nướu cho con bằng rơ lưỡi, sau đó là bàn chải silicon và chuyển qua bàn chải thật từ lúc bé mọc răng. Cựu người mẫu chọn loại bàn chải mềm, cầm vừa tay, có hình dáng ngộ nghĩnh và thay định kỳ trong 2-3 tháng. Kem đánh răng là loại dành riêng cho trẻ em, có thể nuốt, mang hương thơm nhẹ nhàng như bạc hà hoặc chuối. Bà mẹ nổi tiếng không chọn dâu hay socola vì không muốn con gái làm quen với với vị của bánh kẹo quá sớm.

Tối nào vợ chồng Phan Như Thảo cũng rủ con gái vào nhà tắm xem bố mẹ đánh răng để bé hiểu đây là hoạt động cần thiết và vui vẻ. Bồ Câu thích đánh răng cùng bố nên mỗi khi được mẹ tắm, lau người và xịt mũi xong, bé nhìn tiến về phía bố Đức An như có ý "rủ rê". Ông xã Phan Như Thảo hay dậy sớm, có lần đánh răng rồi vẫn phải thực hiện lại cùng con. Kỷ lục của ông bố này là đánh răng tới 3-4 lần một ngày mới vừa lòng con gái.

Phan Như Thảo và con gái Bồ Câu.

Bồ Câu thỉnh thoảng dùng chiếc bàn chải nhỏ cọ vào tuýp kem đánh răng của bố mẹ để thử vị nhưng Phan Như Thảo không đồng ý vì sợ con bị cay. Ngày nào khi đánh răng, bé cũng nhìn ống kem này với đôi mắt háo hức. Phan Như Thảo cho rằng Bồ Câu đang đoán xem kem đánh răng của người lớn "ngon" không. Khi đã nuốt hết kem đánh răng, Phan Như Thảo cho con gái chải răng lại hai lần bằng bàn chải sạch nhúng nước trước khi vào giường đọc sách và đi ngủ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam