Dòng sự kiện:

Con gái Phi Nhung ở Mỹ: 'Tôi từng buồn khi mẹ nói không có con ruột'

Theo Zing.vn
19:40 22/11/2017
Con gái nữ ca sĩ chia sẻ khi còn bé, cô rất buồn khi nghe mẹ giới thiệu các con nuôi và nói không có con ruột. Tuy nhiên khi lớn lên, cô hiểu tâm sự của mẹ nên không suy nghĩ.

Sáng 22/11, ca sĩ Phi Nhung và con gái ruột Wendy lần đầu tiên có cuộc trò chuyện trực tiếp với khán giả qua một kênh truyền hình. Nữ ca sĩ nói đùa đây là “lần đầu tiên công chúa xuất hiện trước công chúng” nên mong khán giả nhẹ tay.

Thực tế vào đầu tháng 4 năm nay, ca sĩ của dòng nhạc dân ca, quê hương đã tiết lộ việc có con gái ruột ở Mỹ sau nhiều năm giữ kín. Con gái sinh năm 1992, tên là Wendy, vừa đỗ thủ khoa ở Mỹ chuyên ngành y tá.

Nói về việc giữ kín bí mật về con nhiều năm, Phi Nhung tâm sự cũng vì mong con có cuộc sống bình yên, trưởng thành không bị chú ý. Tuy nhiên, lần đó Phi Nhung chỉ thông báo ngắn gọn và tuyệt nhiên không giải thích thêm về rất nhiều thắc mắc khác nhau của khán giả.

Sau gần 7 tháng, giọng ca Áo mới Cà Mau mới quyết định xuất hiện cùng con gái để cùng nhau trải lòng về hơn 20 năm qua. Trong buổi trò chuyện, Phi Nhung liên tục khóc khi chia sẻ về cuộc đời vất vả, nghèo khó, sống xa con và sau đó là niềm hạnh phúc khi thấy con trưởng thành và thành tài.

'Mắng chửi tôi sao cũng được, nhưng Wendy phải đi học'

Phi Nhung kể cô sang Mỹ vào năm 1989, không có gia đình và người thân giúp đỡ mà phải tự bươn chải bằng nghề may. Đến năm 1992, cô mang thai con gái Wendy.

Nhớ lại quãng thời gian bụng mang dạ chửa, Phi Nhung cho biết cô không dám gọi điện về Việt Nam để hỏi họ hàng vì sợ bị la rầy mà chỉ dám hỏi đồng nghiệp hoặc đọc thêm sách báo, tự tìm hiểu cách chăm sóc.

“Có thời gian, sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng, bác sĩ dự đoán có thể không giữ được em bé. Nghe tin này, tôi khóc liên tục suốt tuần và tìm mọi cách để giữ con. Sau cùng, tôi tự nhủ con cái là trời cho và trở lại với công việc bình thường", cô kể.

"Một lần, do để quên chìa khóa ở nhà, tôi quyết định nhảy từ cửa sổ vào trong dù thai đang yếu. Vậy mà từ đó, thai lại dần khỏe lên và hoàn toàn không gặp vấn đề gì nữa. Có lẽ ông trời muốn Wendy chịu vất vả từ nhỏ”, Phi Nhung nhớ lại.

Đến nay, khi nhớ lại quãng thời gian đưa quyết định gửi con lại nhà một người bà con ở Tampa, Florida để sang California theo con đường ca hát, Phi Nhung vẫn rơi nước mắt.

Cô tâm sự vào năm 1993, ca sĩ Trizzi Phương Trinh sau khi nghe cô hát trong một chương trình từ thiện đã gợi ý đi California làm ca sĩ. Dù hứng thú với lời khuyên này, cô vẫn mang trong lòng nhiều lo lắng.

“Lúc đó, tôi kiếm được thu nhập ổn định từ nghề may, nếu làm ca sĩ không thành công thì khi trở về sẽ không có tiền nuôi con. Còn nếu tôi có thể đi hát lại không biết gửi con cho ai”, Phi Nhung nói.

Cuối cùng, Phi Nhung chọn cách dẫn con đi đến vùng đất mới. Lúc này, Wendy chỉ mới một tuổi. Những ngày đầu, cô làm nhiều công việc, vừa đi hát vừa làm phục vụ nhà hàng, phụ trung tâm bán CD. Con gái Wendy nhờ Trizzie Phương Trinh trông hộ.

“Tôi không như các ca sĩ khác được trung tâm lo mà phải tự bươn chải, tự học nhạc, lên sân khấu tự lo cách mặc đồ. Nhiều lúc không có tiền, tôi lấy áo dài Trizzie Phương Trinh hoặc của mẹ chị ấy mặc đỡ. Lúc đó, tôi không dám tiêu xài mà muốn để dành mua tả cho con”.

Hai năm sau, Phi Nhung xuất hiện lần đầu tiên trong CD hát cùng danh ca Hương Lan. Chỉ hát được 2 bài, nhưng giọng ca của cô bắt đầu được đón nhận, nhiều người hỏi mua đĩa.

Chính điều này, Phi Nhung quyết định gửi con về Florida ở cùng nhà người quen dù rất đau lòng khi phải xa con. Tuy nhiên, tất cả chỉ vì mục đích để con gái được học hành đầy đủ.

“Tôi nghèo, không có học thức, ai mắng chửi sao cũng được nhưng con tôi phải được học đầy đủ, để sau này không khổ như mẹ”, cô nói. Phi Nhung kể cô bị nhiều người coi thường, bị nói là không ăn không học nên khi Wendy ra trường, ai cũng ngạc nhiên vì sao cô có được đứa con như vậy.

Nhiều lúc đang hát, nghe tin con bị bệnh, cô ruột đau như cắt và không còn tâm trí trình diễn. Tuy nhiên do không thể bỏ công việc, Phi Nhung chỉ biết nhờ vả bà con giúp đỡ, tốn bao nhiêu tiền cũng được.

Nghĩ lại, Phi Nhung cho biết dù cô rất đau khổ khi xa con nhưng quan niệm muốn Wendy mạnh mẽ, trưởng thành thì phải cho con trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống.

Wendy: ‘Con muốn mẹ có chồng'

Trong buổi trò chuyện này, Wendy cũng xuất hiện để có những chia sẻ về hơn 20 năm sống xa mẹ. Do mỗi ngày đều nhắn tin qua lại với mẹ nên cô có thể nói khá tốt tiếng Việt, dù thỉnh thoảng vẫn phải “đệm” thêm tiếng Anh.

Cô gái 25 tuổi kể : “Khi còn bé, em muốn mẹ ở nhà nấu ăn cho mình, nhà nghèo cũng được. Tối nào, em cũng mở CD của mẹ lên nghe rồi khóc, ôm đồ của mẹ để bớt nhớ. Có lần nghe mẹ giới thiệu các em ở Việt Nam và nói không có con ruột, em cũng rất buồn. Nhưng khi lớn lên, em quen và hiểu rồi, không suy nghĩ nhiều nữa”.

Ngoài việc con thành đạt, Phi Nhung còn rất tự hào khi Wendy không ích kỷ mà lại rất vui khi mẹ có thêm nhiều con nuôi ở Việt Nam. Cô nói: “Mỗi khi nhận em bé mới, tôi hay gửi hình cho Wendy xem và kể chuyện về các em. Lần nào, Wendy cũng rất ủng hộ. Kể từ khi đi làm thêm có tiền, tháng nào em cũng gửi về Việt Nam 100 USD để cho sư cô lo cho mấy đứa em”.

Khi được MC hỏi về ước muốn dành cho mẹ, Wendy nói: “Muốn mami có chồng cho vui”. Nhưng Phi Nhung gạt ngay ý định bởi “mẹ không thể lo gia đình vừa lo xã hội. Hiện mẹ đã hạnh phúc bên các con, không dám đòi hỏi cho tình yêu riêng”.

Suốt hơn 20 năm qua, Phi Nhung chia sẻ cô dù có những khoảnh khắc vui vẻ trong tình yêu nhưng không bao giờ để con gái thấy. Cô lý giải: “Tôi muốn là tấm gương tốt cho con, nếu mình sống buông thả, ngày này quen người này rồi sau lại quen người kia là chuyện không hay”.

Đã có lúc nhiều người đàn ông tốt và dành tình yêu chân thành cho Phi Nhung, nhưng cô không tính đến chuyện xa hơn vì “không muốn mắc nợ họ phải nuôi con mình”.

Hỏi cô có tiếc không, Phi Nhung tâm sự: “Cũng tiếc nhưng được cái này mất thế kia, có con thì không thể đòi hỏi thêm một người đàn ông tốt. Số tôi không mắc nợ chồng nhưng mắc nợ con cái, giờ đã yêu thương các con quá nhiều nên không cần hạnh phúc riêng nữa”.

Sau cùng, Wendy xúc động tâm sự: “Mẹ đừng nghĩ mình không phải là người mẹ tốt. Con lớn lên, ai cũng khen Wenndy giỏi. Còn có nhiều người có mẹ bên cạnh cũng hư”.

Về phần Phi Nhung, cô một lần nữa nghẹn ngào nói để nuôi con thành tài như hôm nay đã phải chịu nhiều tai tiếng, cực khổ. Lúc này, nữ ca sĩ chỉ mong con gái cố gắng học ra trường, đi làm và có cuộc sống hạnh phúc

Nói về ba ruột của cô gái, Phi Nhung chỉ chia sẻ ngắn gọn “ba Wendy rất tốt, hiền giỏi, nhưng không có duyên. Hiện anh ấy cũng có gia đình riêng”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam