Dòng sự kiện:

Còn mắc những sai lầm này về tiền bạc, đừng hỏi vì sao bạn vẫn nghèo

Không kiểm soát việc thu chi thường xuyên, ngạc nhiên với số tiền hóa đơn phải trả mỗi tháng, luôn stress vì tiền hay lo sợ về việc đầu tư kinh doanh là những sai lầm cơ bản nhất trong việc quản lý và tư duy về đồng tiền.

Hãy tìm kiếm giải pháp cho những sai lầm phổ biến về tiền bạc dưới đây để giúp bạn trở nên nhanh chóng giàu có:

1. Không biết bạn kiếm được bao nhiêu và chi tiêu như thế nào

Đây là một trong những lỗi cơ bản nhất mà hầu hết chúng ta đều mắc phải trong việc quản lý tiền bạc. Nếu bạn không biết bản thân mình kiếm được bao nhiêu tiền và chi tiêu vào những khoản nào sẽ khiến bạn liên tục rơi vào tình trạng bội chi và nợ nần.

Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần nên một kế hoạch chi tiêu cụ thể với số tiền kiếm được và đưa ra giới hạn cho việc chi tiêu. Ghi chép cụ thể các khoản chi tiêu và phát sinh mỗi tháng sẽ giúp bạn kiểm soát được mức độ chi tiêu của bản thân.

Đặc biệt, phương pháp này có thể giúp bạn nhìn thấy những khoản chi bất hợp lí và lãng phí cần cắt giảm ngay.

2. Luôn ngạc nhiên với tiền hóa đơn phải trả mỗi tháng

Việc không kiểm soát các số tiền chi tiêu cụ thể trong mỗi loại hóa đơn sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt mỗi tháng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ và đưa ra kế hoạch chi tiêu cụ thể cho từng loại hóa đơn như kiểm soát lượng điện, nước dùng trong tháng, cước điện thoại, mạng internet…

Hãy tự đặt ra giới hạn cho số tiền trong mỗi loại hóa đơn và cố gắng thực hiện theo kế hoạch đó. Điều này sẽ giúp cho bạn luôn duy trì sự ổn định trong giới hạn tài chính của bản thân.

3. Stress vì tiền bạc

Luôn cảm thấy lo lắng, áp lực về việc kiếm tiền và chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến bạn không đủ sự tự tin để tư duy về việc làm giàu. Bởi bạn chỉ luôn quan tâm tới số tiền cụ thể trước mắt và không dành thời gian để suy nghĩ về những cách kiếm tiền trong tương lai.

Stress vì tiền bạc chỉ khiến bạn tự đặt thêm gánh nặng nên chính bản thân mình. Vì vậy, hãy suy nghĩ đơn giản, chi tiêu hợp lý để bản thân có thời gian nghỉ ngơi và phát triển tư duy làm giàu.

4. Luôn cảm thấy sợ hãi với những ý tưởng đầu tư

Điểm khác nhau nổi bật nhất giữa chúng ta và những người thành công chính là suy nghĩ dám làm và dám chấp nhận rủi ro. Nếu bạn chỉ luôn có suy nghĩ kiếm tiền từ công việc làm thuê và dành một khoản tiền tiết kiệm cho tương lai thì bạn sẽ khó có thể trở nên giàu có. 

Hãy khôn ngoan trong việc sử dụng đồng tiền để chính những đồng tiền ấy có thể giúp bạn kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ trong tương lai. Nếu muốn trở nên giàu có, bạn nên thay đổi tư duy về đồng tiền và suy nghĩ thật kĩ trước những ý tưởng kinh doanh để tránh bỏ lỡ các cơ hội đầu tư tốt.

5. Nợ thẻ tín dụng

Đây cũng là một trong những sai lầm phổ nhất khiến bạn vẫn chưa thể trở nên giàu có. Nợ thẻ tín dụng không nhằm mục đích kinh doanh chính là một loại nợ xấu mà bạn cần cắt giảm ngay trong cách quản lý tiền bạc.

Hãy học cách chi tiêu trong khoảng tiền mà bạn kiếm được và tránh tình trạng nợ thẻ tín dụng liên tục trong nhiều tháng. Bởi lãi suất trong thẻ tín dụng là rất cao và đặc biệt là bạn sẽ khó có thể trả được khoản nợ này nếu vẫn giữ thói quen chi tiêu cũ.

Nợ thẻ tín dụng liên tục trong nhiều tháng sẽ khiến bạn phải đối mặt với một khoản nợ lớn trong tương lai.

Nguồn: Gia đình Việt Nam