Dòng sự kiện:

Con sẽ khỏe mạnh và thông minh nếu ăn bơ

20:57 15/06/2015
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đến tuổi ăn dặm bơ sẽ giúp trẻ có được trí não và hệ miễn dịch hơn hẳn những em bé cùng lứa. Quả bơ đứng thứ 1 trong top 10 loại hoa quả tốt nhất cho trẻ sơ sinh
 Qủa bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.

Bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc. Là nguồn Folate rất quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở và đặc biệt quan trọng đối với thai kỳ ở những tuần đầu tiên vì 75% trẻ sơ sinh bị nứt đốt sống là do thiếu folate từ trong bụng mẹ.

Một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bảo hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giãm hàm lượng cholesterol.

Bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Ngoài ra, bơ còn có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, có hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp.

Ảnh minh họa

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đến tuổi ăn dặm bơ sẽ giúp trẻ có được trí não và hệ miễn dịch hơn hẳn những em bé cùng lứa. Quả bơ đứng thứ 1 trong top 10 loại hoa quả tốt nhất cho trẻ sơ sinh. 

Lợi ích khi mẹ cho bé ăn bơ

Ăn bơ giúp trẻ tăng cân

Quả bơ có nhiều chất béo hơn thế nữa, đây hoàn toàn là những chất béo có lợi cho sức khoẻ. Lượng chất béo có trong bơ là chất béo bão hoà đơn, không chứa cholesterol. Chính vì vậy, bơ thường được khuyến cáo như một loại thực phẩm cho trẻ sơ sinh, những em bé từ 6 tháng tuổi trở lên đang cần rất nhiều dinh dưỡng và những em bé tăng cân chậm.

Ăn bơ giúp trẻ thông minh

Bơ chứa rất nhiều axit béo Omega 3 – một loại axit hàng đầu góp phần tăng trí thông minh của trẻ và hệ thần kinh trung ương. Ngay vào giai đoạn sơ sinh, khi não bộ còn đang phát triển mạnh mẽ, nếu mẹ cho con ăn nhiều bơ, bé sẽ có khả năng phát huy tối đa não bộ.

Ảnh minh họa

Tăng cường hệ miễn dịch

Bơ có chứa nguồn kali dồi dào. Thậm chí nhiều hơn tới 60% so với lượng kali có trong chuối, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Giúp hơi thở bé thơm tho

Trẻ sơ sinh ăn sữa thường có mùi chua trong miệng. Việc ăn bơ sẽ giúp loại trừ vấn đề đó. Các thành phần trong trái bơ có tác dụng tẩy trừ các chất cặn bã đã bị phân hủy trong đường ruột, giúp bé có được hơi thở thơm tho.

Hỗ trợ tiêu hoá

Mẹ sẽ không còn nỗi lo lắng con táo bón nếu bé được ăn bơ hàng ngày. Chất xơ dồi dào trong bơ giúp hỗ trợ tiêu hoá vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bản thân quả bơ cũng là một thực phẩm vô cùng dễ tiêu và lành cho hệ tiêu hoá của trẻ.

T.H/Nguoiduatin