Dòng sự kiện:

Con trai 13 tuổi kiện bố ra tòa vì… lấy hết tiền lì xì

12:36 20/02/2019
Một phiên tòa hi hữu tại Trung Quốc vừa diễn ra khi cậu bé 13 tuổi kiện cha vì tội lấy hết tiền lì xì của em. Tòa án đã yêu cầu người cha phải trả lại toàn bộ số tiền.

Cậu bé 13 tuổi kiện bố ruột ra tòa vì lấy hết tiền lì xì

  Bé trai Trung Quốc thắng kiện cha, đòi lại được toàn bộ số tiền lì xì kèm tiền lãi

Vụ kiện diễn ra tại toà án nhân dân quận Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo đó, toà án yêu cầu người bố tên Su Mou trả lại toàn bộ số tiền lì xì là 3000 nhân dân tệ (tương đương hơn 10 triệu  đồng) bao gồm tiền gửi vào ngân hàng và tiền lãi cho cậu con trai Xiaosu, 13 tuổi. 

Trước đó, ông Su đã gửi 3000 nhân dân tệ vào tài khoản ngân hàng của con trai trong thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 3/2015. Đây là số tiền con trai ông Su được lì xì dịp đầu năm mới.

Tới tháng 3/2016, ông Su rút toàn bộ số tiền này, cùng với 45 nhân dân tệ tiền lãi mà không được sự đồng ý của con trai. Do đó, cậu bé đã quyết định khởi kiện ra tòa.

Theo thông tin từ tòa án, bố mẹ Xiaosu li hôn từ nhiều năm trước. Ban đầu cậu bé ở với bố, sau đó đã chuyển đến sinh sống với mẹ do tòa án quyết định chuyển quyền nuôi con sang người mẹ.

Trong quá trình xét xử tại tòa, ông Su buộc tội người mẹ của cháu bé đã lợi dụng sự non nớt của trẻ con để xúi bẩy con khởi kiện.

Ông cũng cho biết số tiền lì xì con trai đều là của bạn bè và những người họ hàng của ông, không liên quan gì tới người mẹ.

Empty

Phong bao lì xì của người Trung Quốc

Theo phán quyết của tòa án, tiền lì xì thuộc về người nhận bất kể tuổi tác của người đó. Mặc dù cha mẹ có quyền giúp trẻ quản lý tiền, nhưng họ không được phép chi tiêu hoặc sử dụng chúng mà không có sự đồng ý của con cái.

Do đó, tòa án đã đưa ra phán quyết để lấy lại quyền lợi cho cậu bé, đồng thời yêu cầu người cha trả lại 3.045 nhân dân tệ (đã bao gồm cả tiền lãi).

Nguồn: Gia đình Việt Nam