Dòng sự kiện:

Công an phát hiện 8 học sinh sử dụng ma túy

Theo Pháp Luật TP HCM
08:02 08/06/2018
Sau năm tháng rủ nhau sử dụng, với những biểu hiện bất thường, tám học sinh bị phát hiện dương tính với chất ma túy.

Ngày 7-6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa phát hiện tám em đang là học sinh phổ thông dương tính với chất ma túy.

Trước đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân về việc tám em học sinh có biểu hiện sử dụng chất ma túy. PC47 đã tiến hành xác minh, qua đó làm rõ tám em nói trên đang học ở hai trường THPT trên địa bàn TP Vĩnh Long . Trong đó có hai học sinh lớp 10, ba học sinh lớp 11, ba học sinh lớp 12.

PC47 đã phối hợp với hai nhà trường làm xét nghiệm chất ma túy cho tám học sinh nêu trên. Kết quả cả tám học sinh đều dương tính với chất ma túy ( cần sa ).

Bước đầu các em thừa nhận qua tìm hiểu thông tin trên các trang mạng được biết khi sử dụng loại “lá cây” này là khỏe mạnh nên rủ nhau thử. Các em hoàn toàn không biết "lá cây” lạ đó là cần sa.
Tám học sinh sử dụng từ tháng 2-2018 đến khi bị phát hiện. Sau mỗi giờ học, cả nhóm rủ nhau đến nhà riêng của một bạn hoặc đến các quán cà phê trên địa bàn thành phố để sử dụng loại ma túy. Các em cho biết mỗi tuần cả nhóm lại tụ tập sử dụng một lần, có khi hai tuần sử dụng một lần.

Đại diện nhà trường cho biết các em học sinh nói trên vào lớp học không tập trung, có lúc ngủ gục, tinh thần học tập giảm sút, lười học, không thuộc bài trước khi đến lớp. Có lúc một số em trong nhóm muốn nghỉ học đi làm để kiếm tiền.

Theo Luật Phòng, chống ma túy, cần sa là chất ma túy nằm trong danh mục tuyệt đối cấm sử dụng ở Việt Nam. Qua sự việc này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh về việc quản lý con em sau giờ học. Theo đó, cần quản lý con em tốt hơn, không để các em sa vào tệ nạn ma túy.

Hiện PC47 đã thông báo cho nhà trường và gia đình biết để quản lý các em tốt hơn. Đồng thời phòng tiếp tục xác minh, làm rõ đường dây cung cấp ma túy cho các em.

Thời gian tới, Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, nhất là đối tượng có nguy cơ cao như học sinh, sinh viên để các em không sa vào tệ nạn ma túy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam