Dòng sự kiện:

Công an vào cuộc vụ 'lùm xùm' sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

Theo Vietnamnet
15:27 02/06/2017
Theo lãnh đạo PC 50 (Công an Hà Nội), đơn vị đã nhận được đơn của BV Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương và đang điều tra theo đề nghị.

Ngày 31/5, Phòng Cảnh sát công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của BV Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Kim Cương (trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc: BV này bị một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đưa thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và thương hiệu.

Trong đơn tố cáo gửi cơ quan công an, phía BV xác nhận, có thực hiện ca phẫu thuật cho nữ bệnh nhân tên L. Ca phẫu thuật do một bác sĩ người Hàn Quốc thực hiện.

Tuy nhiên, thông tin trên tài khoản của một cá nhân trên mạng xã hội, tự nhận là người quen của một phụ nữ trú tại quận Hoàn Kiếm, tung lên những hình ảnh “hoảng hồn” về tình trạng bệnh tật sau ca phẫu thuật nâng ngực là không chính xác.

Lịch chăm sóc hậu dịch vụ của chị L.

BV đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc, những hình ảnh phản cảm về bầu ngực “bị hỏng” là không đúng sự thật.

Phía BV cung cấp sổ theo dõi hậu phẫu thuật, cho thấy nữ khách hàng được thay băng, rửa vết mổ thường xuyên từ ngày 17/5 đến ngày 21/5 (sau khi bệnh nhân xuất viện).

Thậm chí ngày 23/5, bệnh nhân này vẫn đến tái khám và còn ghi vào sổ nhận xét: “Các bác sĩ tận tình, chu đáo”...

BV cũng đề nghị công an làm rõ động cơ của việc đưa lên mạng Facebook phiếu thu có đề số tiền phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi giá 13.000 USD. Phiếu thu này theo BV là giả và đơn vị đã cung cấp cho công an phiếu thu thật có con dấu, chữ ký...

Trong đơn tố cáo, BV cũng nhắc tới việc họ bị “ra giá” 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) để kết thúc vụ "lùm xùm" và đề nghị cơ quan Công an áp dụng các biện pháp xác minh, điều tra, giám định khoa học hình sự để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo lãnh đạo PC 50, đơn vị đã nhận được đơn của BV và đang điều tra các đề nghị nêu trong đơn. Khi có kết quả điều tra, sẽ thông báo.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, theo phản ánh của chị N.N.L (36 tuổi, Hoàn Kiếm - Hà Nội), ngày 5/5, chị đến 1 BV thẩm mỹ ở quận Hoàn Kiếm nộp tiền để nâng mũi và nâng ngực.

Sau phẫu thuật, chị L. bị phía BV thẩm mỹ xử tệ. Đến ngày 21/5, ngực chị trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, toét ra... Thời điểm đó, vết mổ của chị rất đau đớn, bản thân chị và gia đình đều lo lắng sẽ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam