Dòng sự kiện:

Công chúa Nhật Bản giấu thân phận quyền quý khi du học ở Anh

00:03 21/09/2015
Trong thời gian du học, công chúa Mako ở ký túc xá, ăn vận giản dị và không tiết lộ thân phận Hoàng gia.

 

 

 


Là con gái cả của hoàng tử Akishino và công chúa Kiko, cháu gái đầu lòng của hoàng đế Akihito và hoàng hậu Michiko, từ khi chào đời, công chúa Mako (23 tuổi) đã được sống trong nhung lụa. Rất hiếm khi công chúa xuất hiện trước công chúng. 

Năm 2010, Mako đến Vương quốc Anh du học. Cô học chuyên ngành tiếng Anh tại đại học Dublin và đại học Edinburgh. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô tiếp tục học lên Thạc sĩ, chuyên ngành Bảo tàng nghệ thuật tại đại học Leicester (Anh). Công chúa vừa trở về nước trong thời gian đợi tốt nghiệp vào tháng 1/2016.

Điều thú vị là trong suốt những năm du học tại Vương quốc Anh, bạn bè cùng lớp không ai biết thân phận cao quý của Mako. Cô luôn ăn vận giản dị hết sức có thể và sống trong ký túc xá. Chỉ có một số ít du học sinh Nhật Bản nhận ra cô sinh viên bình dị chính là công chúa của hoàng gia Nhật. 

Chỉ sau khi công chúa hoàn thành chương trình học Thạc sĩ và chuẩn bị về nước, Hoàng gia Nhật Bản mới tổ chức họp báo, công bố danh tích thực sự của Mako.  Theo đúng phong cách Nhật, các phóng viên tham gia buổi họp báo được yêu cầu không đưa ra bất cứ câu hỏi nào với công chúa. 

Xuất hiện tại buổi họp báo, công chúa Mako ăn vận vô cùng giản dị với áo len xanh ngọc, chân váy đen và giày cao gót đen. Trong lúc Mako trò chuyện với các giáo sư, tiến sĩ - những người thầy của mình tại đại học Leicester,  các nhiếp ảnh gia được phép chụp ảnh cô.

Sau buổi họp báo, khi công chúa Mako đang rời đi, một phóng viên dũng cảm hỏi vội một câu: “Cô cảm thấy như thế nào về thời gian học ở đây?”. Công chúa Mako đã nhẹ nhàng cúi đầu chào và nói ngắn gọn: “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời!”.

Giáo sư Simon Knell - người giám sát của công chúa Mako trong suốt thời gian công chúa du học chia sẻ cảm nhận về người học trò đặc biệt của mình: “Cô ấy là một học sinh tuyệt vời, luôn lịch sự và tham gia đóng góp tích cực vào các ý kiến mà giảng viên đưa ra và chủ động đưa ý kiến của riêng mình. Cô ấy khiêm tốn, tốt bụng và là một người rất tốt”. 

 Khi đi du học, Mako tạo cho mình một phong cách giản dị hết sức có thể. 

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 

 

 

 

 

 


TAG