Dòng sự kiện:

Công chúa Nhật Bản sẽ từ bỏ địa vị để kết hôn với thường dân

Theo Zing.vn
13:29 17/05/2017
Công chúa Mako, cháu nội đầu tiên của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, sẽ kết hôn với người bạn từ thời đại học và trở thành thường dân.

Công chúa thần tượng của giới trẻ Nhật Bản Sinh năm 1991, công chúa Mako là con gái của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Cô là thần tượng của giới trẻ Nhật Bản bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự giỏi giang, nhân hậu.

Theo NHK, vị hôn phu của công chúa Mako là Kei Komuro, 25 tuổi. Anh là cựu sinh viên Đại học Hitotsubashi, còn cháu gái Nhật hoàng từng theo học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Lễ đính hôn sẽ diễn ra trong năm nay là lễ cưới sẽ được tổ chức vào năm sau.

Công chúa Mako. Ảnh: Kyodo.

Komuro sinh ra ở Yokohama, sống cùng mẹ và ông; cha anh đã qua đời. Anh làm việc cho một công ty luật ở Tokyo từ đầu năm nay. Theo Japan Times, Komuro là một người yêu biển, biết trượt tuyết, chơi violin và nấu ăn.

Khi còn đi học, Komuro từng được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch của thành phố Fujisawa, tỉnh Kanagawa, và đảm nhận vai trò này trong một năm. Anh mơ ước làm việc trong ngành ngoại giao.

Công chúa Mako và Komuro gặp nhau thông qua một người bạn chung 5 năm trước. Công chúa đã đưa bạn trai đến gặp bố mẹ cô, Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko, và nhận được sự chấp thuận.

Theo luật lệ của Hoàng gia Nhật Bản, các thành viên nữ một khi kết hôn sẽ phải rời hoàng cung và mất tước vị hiện có. Điều đó đồng nghĩa công chúa Mako sẽ trở thành thường dân với quyết định chọn bạn đời của mình và sẽ mang họ của chồng.

Hoàng gia Nhật Bản nhiều năm qua đã đối mặt với việc suy giảm số lượng thành viên, gây quan ngại về vấn đề thừa kế ngai vàng. Sau khi công chúa Mako kết hôn, số lượng thành viên của gia đình hoàng tộc sẽ giảm còn 18, trong đó nữ giới là 13 người.

Nguồn: Gia đình Việt Nam