Dòng sự kiện:

Công dụng chữa bệnh của hoa Atiso đỏ

14:23 21/10/2016
Hoa Atiso đỏ là loài hoa phổ biến tại đất nước Việt Nam, nhất là ở các vùng nông thôn, miền níu. Với sự phát triển của khoa học nên hiện nay công dụng chữa bệnh của loài hoa này đã được phát hiện và ngày càng được mọi người ứng dụng.

Dưới đây là những công dụng chữa bệnh của hoa Atiso đỏ, hãy cùng tham khảo nhé.

Hoa Atiso đỏ có tác dụng phòng ngừa ung thư

Với hàm lượng vitamin C, axit, protein cao cùng các chất kháng sinh tự nhiên khác nên hoa Atiso đỏ có khả năng phòng ngừa ung thư hiệu quả. Đặc biệt sử dụng nước ép đài tươi Atiso vừa tốt cho sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt vừa ức chế các tác nhân gây ung thư. Từ đó giúp cơ thể khắc chế ung thư cực tốt.

Hoa Atiso đỏ có khả năng phòng ngừa ung thư hiệu quả và an toàn cho người sử dụng

Công dụng chữa ho, kháng viêm đến từ hoa Atiso đỏ

Hoa Atiso đỏ có chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn và kháng sinh cao. Vì vậy có tác dụng loại bỏ, đẩy lùi các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Nhờ đó hỗ trợ điều trị ho, viêm cực tốt mà lại an toàn.

Để trị ho, viêm họng chỉ cần lấy đài hoa Atiso đỏ đem chưng với đường phèn hoặc mật ong rồi uống ngày vài lần.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng thường xuyên hoa Atiso đỏ có tác dụng ngăn ngừa các bệnh hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản,...

Hoa Atiso đỏ - thần dược chăm sóc sức khỏe lá gan

Atiso là thành phần trong nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng giải độc gan, điều trị các bệnh về gan cũng như tăng cường chức năng gan.

Công dụng này trước hết phải kể đến là tác dụng lợi mật nên giúp gan hoạt động hiệu quả hơn. Nhanh chóng loại bỏ các chất độc ra bên ngoài. Nhờ đó mang đến một lá gan khỏe mạnh để thực hiện tốt chức năng của mình.

Hệ tiêu hóa được cải thiện nhờ hoa Atiso đỏ

Với hàm lượng chất xơ dồi dào nên hoa Atiso đỏ được biết đến nhờ khả năng cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn. Đặc biệt những người thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi nên sử dụng hoa Atiso để lấy lại tinh thần và thăng bằng trong công việc, giúp tinh thần được thoải mái, tỉnh táo mỗi ngày.

Hệ tiêu hóa được cải thiện và hỗ trợ ăn ngon, ngủ sâu nhờ sử dụng hoa atiso đỏ

Giảm mỡ máu hiệu quả nhờ Atiso

Hoa Atiso đỏ chứa các chất có khả năng loại bỏ thành phần cholesterol xấu ra bên ngoài. Từ đó giúp cân bằng lipip máu, ngăn ngừa và giảm mỡ máu hiệu quả. Vì vậy những người bị mỡ máu cao nên sử dụng hoa Atiso mỗi ngày sẽ nhanh chóng cân bằng lượng mỡ máu để làm việc, học tập hiệu quả hơn.

Trên đây là một số công dụng chữa bệnh của hoa Atiso đỏ. Ngoài các công dụng kể trên, loài hoa này còn có tác dụng giảm cân, giải nhiệt, giải khát, hạ huyết áp,...hiệu quả.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam