Dòng sự kiện:

Công thức đơn giản giúp mẹ sau sinh gọi sữa về

08:20 23/07/2017
Người mẹ nào cũng muốn có nhiều sữa về để con bú no mau lớn, tuy nhiên thực tế có nhiều trường hợp ít sữa, sữa không đủ. Chỉ với công thức đơn giản này sẽ giúp bạn ‘gọi sữa về’ nhanh chóng.

Sữa mẹ nhiều hay ít không chỉ đơn giản là cơ thể mỗi người khác nhau, mà vẫn có những nguyên tắc chung để sữa về nhiều mà các bà mẹ bỉm sữa không để ý.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia tình trạng ít sữa bắt nguồn từ việc mất cân bằng hormon bên trong cơ thể mẹ dẫn đến khi mới sinh đã tiết ít sữa.

Có nhiều nguyên nhân khiến mẹ ít sữa sau sinh

Còn có nhiều trường hợp ban đầu mẹ rất nhiều sữa nhưng lượng sữa đã giảm dần theo thời gian, khi con càng lớn lượng sữa càng ít.

Lý giải cho hiện tượng này, nhiều bác sĩ giải thích có liên quan đến hormone prolactin – đây là hormone quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sữa mẹ, lượng hormone này thiếu là nguyên nhân khiến mẹ ít sữa.

Tuy nhiên, đó chỉ là 1 nguyên nhân từ mẹ, một phần khác là từ bé, khi bé có những khiếm khuyết về răng miệng hoặc khi mới sinh đã cho bé bú bình ngay cũng cản trở quá trình bú sữa mẹ sau đó kém thuận lợi hơn.

Khi mang thai hoặc khi mới sinh thấy mình ít sữa, các mẹ đừng quá lo lắng mà hãy tìm hiểu nguyên nhân để có hướng điều trị cho phù hợp.

Việc lo lắng hay sốt ruột sẽ không giải quyết được gì mà sẽ khiến mẹ mệt mỏi hơn vì thế bạn cần thật sự bình tĩnh.Dưới đây là những lời khuyên giúp mẹ nhiều sữa, giúp hành trình nuôi con từ sữa mẹ được thuận lợi hơn.

Công thức đơn giản giúp gọi sữa về

Chỉ với trứng, đường và muối hấp cách thủy cùng nước rau muống, bạn đã có công thức để giúp cải thiện lượng sữa.

Lấy một môi nước rau muống luộc, một thìa con đường và chút muối (vị sẽ hơi lờ lợ, không ngọt, không mặn), đập vào một quả trứng gà, khuấy đều lên, đem hấp cơm hoặc đun cách thuỷ rồi cho ăn. Bài này có tác dụng bồi bổ rất tốt, phụ nữ mới đẻ mỗi ngày làm một lần để ăn thì sẽ có nhiều sữa.

Bạn nhớ phải dùng rau sạch không bị phun thuốc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam