Dòng sự kiện:

Công Vinh tiết lộ cuộc sống hôn nhân với Thủy Tiên

Theo Zing.vn
19:00 11/08/2017
Qua lời kể của chàng cầu thủ xứ Nghệ, cuộc hôn nhân gần 6 năm của cặp đôi hiện lên với nhiều màu hồng.

Công Vinh – Thủy Tiên một thời gian được ví như cặp đôi Vic – Beck của showbiz Việt. Thời điểm công khai hẹn hò vào năm 2009, mối tình của chàng tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam và gương mặt mới nổi trong làng nhạc Việt tốn nhiều giấy mực của truyền thông.

Làng giải trí vốn đã quen với nhiều chiêu thức PR thông qua “hợp đồng tình cảm” của sao Việt, dĩ nhiên Thủy Tiên – Công Vinh cũng khó thoát khỏi nghi ngờ của khán giả. Họ cho rằng, Công Vinh không muốn người hâm mộ quên anh khi rời đi vài tháng sang Bồ Đào Nha thi đấu còn Thủy Tiên muốn hâm nóng thêm tên tuổi của mình với sản phẩm âm nhạc mới chuẩn bị ra mắt lúc đó.

Sau đó, bộ ảnh bán nude mà cả hai chụp cho một tờ báo điện tử còn gây ra tranh cãi lớn vì quá táo bạo so với nhận thức của người hâm mộ thời điểm đó. Mãi đến cuối năm 2011, lễ đính hôn của hai người diễn ra, nhưng vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục khán giả tin vào một mối quan hệ lâu dài. Bởi lẽ chuyện yêu của người nổi tiếng vốn luôn bấp bênh.

Thủy Tiên - Công Vinh ngày càng hạnh phúc sau 9 năm quen biết, yêu nhau, kết hôn và tạo dựng gia đình nhỏ. Ảnh: Nguyễn Thành.

Mối quan hệ của họ liên tục dính những tin đồn thất thiệt, nhưng cặp đôi luôn im lặng và chứng minh cho công chúng thấy bằng những hành động thiết thực. Đặc biệt là sự ra đời của cô công chúa nhỏ Bánh Gạo.

Mới đây, trong sự kiện ra mắt MV Thư gửi anh do Thủy Tiên sáng tác dành riêng cho Công Vinh, chàng cầu thủ kiệm lời lần đầu tiết lộ về cuộc sống riêng hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười. Những lời chia sẻ ngọt ngào khiến người đối diện không khỏi ghen tỵ với nữ ca sĩ.

Vợ chồng chưa bao giờ cãi nhau

Mở đầu cuộc trò chuyện, Công Vinh nói anh cảm thấy may mắn khi được lấy Thủy Tiên làm vợ. Mối tình của họ cũng được anh lý giải là “nhân duyên đặc biệt”.

Chàng cầu thủ xứ Nghệ kể, nhờ bà xã mà biết đến Phật pháp, hai vợ chồng cũng tu được gần 4 năm nay. Do đó, cả hai đều quan niệm “Còn duyên vợ chồng thì sẽ còn sống kiếp mãi mãi, hết duyên thì có níu kéo cũng không giữ được người mình yêu”.

Kể từ khi yêu cho đến khi về sống chung một nhà, Công Vinh cho biết họ chưa từng rơi vào hoàn cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”, thậm chí những lần giận nhau đều rất ít và được giải quyết ngay trong ngày.

“Tôi chưa bao giờ giận Tiên, chỉ có Tiên giận tôi nhưng thường kéo dài vài tiếng, nhiều lắm là một ngày. Khi nóng, tôi không bao giờ nói chuyện vì biết mình sẽ nói những điều không bao giờ có thể rút lại được. Do đó, tôi thường im lặng đến khi bình tĩnh và sau đó hai vợ chồng ngồi xuống nói chuyện một cách nhẹ nhàng”, anh nói.

Chưa hết, anh còn thú nhận không hề có quỹ riêng, tất cả thu nhập đều đưa vợ giữ. Do đó, dù rất ủng hộ bà xã dùng đồ hiệu, nhưng Công Vinh cho biết Thủy Tiên lại không phải người tiêu xài nhiều. “Bạn để ý đi, khi người phụ nữ giữ chìa khóa, họ sẽ sử dụng tiết kiệm. Thủy Tiên là người như thế”.

Đôi vợ chồng nổi tiếng trong chuyến đi Nhật quay MV Thư gửi anh.

Hỏi Công Vinh đây có phải “bí kíp” chiều vợ, anh bật cười: “Cách làm phụ nữ hạnh phúc là chiều theo sở thích của họ, luôn trân trọng đặt họ là số 1 và không bao giờ làm tổn thương họ. Bạn nghĩ xem, một người khen vợ mình đẹp trong mọi hoàn cảnh, nấu ăn cho vợ mình ăn, dọn dẹp nhà cửa cho vợ đi làm đẹp thì người phụ nữ có yêu hay không?”

Lấy vợ được gần 6 năm, Công Vinh không có nhiều sự thay đổi bởi trước đây anh cũng không hay đàn đúm, la cà. Và khi Bánh Gạo ra đời, anh càng sống trách nhiệm với gia đình và lạc quan về cuộc sống hơn.

Tuy nhiên, một điểm trừ mà danh thủ này thú nhận chính là quá đam mê đánh golf: “Mỗi tuần, tôi xin vợ đi chơi hai lần. Dù Tiên cũng có chút không vui nhưng có lẽ hơi khó khắc phục. Nhưng tôi nghĩ mình không có thói quen xấu nào mà chỉ dành thời gian cho môn thể thao mình yêu thích thì cũng tốt cho bản thân”.

Thủy Tiên có số thị phi

Thương vợ, Công Vinh dĩ nhiên dành cho Thủy Tiên sự ủng hộ và bênh vực vô điều kiện. Anh nói, sau ánh đèn sân khấu, nữ ca sĩ khi về nhà là một người vợ, người mẹ đúng nghĩa.

“Trên sân khấu, người nghệ sĩ nào cũng khoác lên mình vẻ hào nhoáng. Tuy nhiên, đó chỉ là bề ngoài, với Tiên, trong đời thường cô ấy là người hoàn toàn khác, chịu phần nhún nhường đứng lui về phía sau để giữ gia đình hạnh phúc và giúp chồng thành công”, Vinh kể.

Thỉnh thoảng, Thủy Tiên lại bị “ném đá” bởi những bộ cánh bị nhận xét là hở hang quá mức. Tuy nhiên, với Công Vinh, cô được bảo vệ hết mực. Anh nói: "Có lẽ vợ tôi có số thị phi. Nhiều ca sĩ khác ăn mặc còn hở hơn nhưng không ai nói gì cả. Nhưng tôi nghĩ đừng nên đánh giá một con người chỉ dựa vào trang phục của họ. Nhiều lúc, chúng ta vẫn hay nói 'chiếc áo không làm nên thầy tu'. Hơn nữa, Tiên là ca sĩ nên biết cách chọn trang phục phù hợp với bài hát, sự kiện. Đã hát nhạc dance thì làm sao mặc áo dài được? Theo tôi, đây không là vấn đề và tôi luôn ủng hộ những gì Tiên quyết định”.

Công Vinh bênh vực khi bà xã bị chê ăn mặc hở hang.

Không tránh khỏi những phiền phức, nhưng Công Vinh không có ý định khuyên vợ từ bỏ đam mê. “Cái gì đã ăn vào máu thì không thể thay đổi được. Như bảo tôi bỏ đá bóng là bất khả thi. Tôi chỉ mong Tiên hãy sống vì đam mê, hãy làm những gì khi còn tuổi thanh xuân để sau này không ân hận”.

Nói về những ồn ào, thị phi của showbiz, anh tâm sự: “Tôi nghĩ vợ chồng tôi sống đúng con người mình là được. Vì nếu mình buồn, mất ăn mất ngủ vì những lời chỉ trích đó còn những người làm điều đó lại ăn ngon ngủ yên thì không đáng. Những điều họ nói cũng không phải là thật. Lúc khó khăn vấp ngã, không một ai đưa tay giúp đỡ nhưng tôi vẫn luôn sống đúng, không làm gì trái với lương tâm. Đó mới là điều quan trọng”.

Con gái quấn ba hơn mẹ

Khác với các nghệ sĩ khác của showbiz Việt, Thủy Tiên – Công Vinh chưa một lần công khai hình ảnh con gái trên phương tiện truyền thông. Lý giải lựa chọn này, chàng cầu thủ bày tỏ quan điểm: “Gạo vẫn đến trường, đi chơi cùng bạn bè, đi xem phim bình thường, nhưng để nói xuất hiện trước công chúng thì không đúng vì con chưa có tài năng gì thật sự. Tuổi này, con chỉ nên ăn ngủ, học, sống với những gì mình thích, chơi đồ hàng, ăn kem. Sau này nếu Gạo có tài năng, con sẽ xuất hiện và thể hiện những gì mình có”.

Hình ảnh con gái Bánh Gạo được hai vợ chồng chia sẻ thường chụp từ phía sau lưng, không rõ mặt.

Nhắc đến con gái, Công Vinh không giấu được sự tự hào và hạnh phúc. Anh khoe Bánh Gạo rất tình cảm và biết nịnh, nhất là với ba, Do đó, anh cũng không nỡ nặng lời hay nặng tay với cô bé mà nhường “vai ác” cho vợ.

“Điều này khiến Tiên có những thiệt thòi. Vợ tôi thở dài 'Tôi chỉ đi đẻ thuê' khi nghe Gạo nói 'Mẹ không thương con vì la con hoài, con không thích. Chỉ có ba thương con thôi’. Lúc đó, tôi giải thích cho con gái hiểu rằng mẹ thương Gạo hơn ba, còn trêu rằng trong nhà mẹ là người giữ tiền, nếu con không thương mẹ, mẹ sẽ không cho tiền để hai ba con đi chơi nữa”.

Gạo hiện tại đã gần 4 tuổi rưỡi, theo ba cô bé chia sẻ thì bé rất thông minh, có thể tự cảm nhận được ba hoặc mẹ đang buồn, và sẽ cố tìm mọi cách để cả hai quên đi nỗi buồn đó. Hay mỗi khi ba mẹ có tranh cãi, Gạo cũng đứng ra giảng hòa.

"Khi làm một điều gì sai trái sẽ bị đày xuống địa ngục, nhưng điều đó chắc chắn không bao giờ xảy ra với chúng tôi cả ". Ảnh: Nguyễn Thành.

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, phóng viên bất chợt hỏi Công Vinh có bao giờ được bà xã khen “hoàn hảo”, Công Vinh cười nói: “Tiên không bao giờ nói, nhưng tôi biết mình làm tốt vai trò của mình”. Anh tâm niệm: “Về vấn đề tâm linh, khi làm một điều gì sai trái sẽ bị đày xuống địa ngục, nhưng điều đó chắc chắn không bao giờ xảy ra với chúng tôi cả”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam