Dòng sự kiện:

Củ cải trắng Hà Nội sẽ được đưa vào siêu thị Sài Gòn tiêu thụ

Theo PNVN
09:33 23/03/2018
Các siêu thị đang tích cực hỗ trợ thu mua củ cải trắng cho nông dân ở xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) với giá cao nhiều lần so với giá bán cho thương lái. Có siêu thị đã có phương án đưa củ cải trắng từ Hà Nội vào tiêu thụ ở miền Trung và Sài Gòn.

Trước tình trạng người nông dân xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) phải ngậm ngùi đổ bỏ hàng trăm tấn củ cải trắng do không bán được, từ nhiều ngày qua, các hệ thống siêu thị đã tiến hành thu mua loại nông sản này để bán nhằm chia sẻ với khó khăn của người nông dân.

Lotte Mart tiến hành mua củ cải trắng của nông dân với mức giá 3.000 đồng/kg, cao gấp 3 lần so với giá bán tại ruộng. Giá bán loại nông sản này tại Lotte Mart Đống Đa và Lotte Mart Ba Đình ở mức 3.500 đồng/kg. Chương trình mua hàng hỗ trợ bà con nông dân sẽ được siêu thị này tiến hành đến hết sản lượng thu mua.

Siêu thị Lotte Mart có thể sẽ tiếp tục tăng sản lượng thu mua tùy theo tình hình tiêu thụ thực tế và dự kiến nghiên cứu triển khai bán hàng hỗ trợ trên toàn hệ thống.

Đại diện siêu thị BigC cũng cho biết, khi nắm được tình hình củ cải trắng của các hộ nông dân huyện Mê Linh khó tiêu thụ, bộ phận thu mua của đơn vị này đã cùng với các ngành tìm giải pháp tháo gỡ. Ngay sau đó, củ cải trắng của nông dân được Big C thu mua với giá 3.900 đồng/kg và dự kiến sẽ tiêu thụ trên 30 tấn.

Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, khi có thông tin về việc củ cải trắng bị ùn ú cục bộ thì đơn vị cũng đã lên phương án hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân. Ngoài loại nông sản này, Saigon Co.op đã tiến hành phối hợp với các cơ quan rà soát chất lượng nguồn hàng và lên kế hoạch giúp tiêu thụ nhiều loại nông sản cũng sắp có nguy cơ ùn ứ như su hào, cà rốt và bắp cải trắng tại tỉnh Hải Dương.

Nhiều loại nông sản được siêu thị hỗ trợ nông dân tiêu thụ trong dịp này

Saigon Co.op sẽ ưu tiên thu mua nông sản với giá tốt nhất và bán ra không lợi nhuận. Đồng thời sẽ tổ chức giảm giá, khuyến mãi để vừa giúp tiêu thụ nông sản, vừa giúp người tiêu dùng mua được nông sản an toàn với giá tốt.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, không chỉ lên phương án tiêu thụ nông sản tại hệ thống siêu thị Co.opmart và cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội, Saigon Co.op hiện đã có phương án vận chuyển đưa các loại nông sản này vào các siêu thị Co.opmart và Co.op Food tại khu vực Miền Trung và cả TP.HCM để tăng sức mua.

Dự kiến, Saigon Co.op sẽ giúp bán ra tối thiểu từ 15 - 20 tấn các loại nông sản này mỗi ngày. Trong đợt đầu tiên “giải cứu”, dự kiến diễn ra trong vòng 30 ngày liên tục sẽ giúp tiêu thụ từ 450 - 600 tấn nông sản. Tùy theo tình hình thực tế, Saigon Co.op sẽ có phương án tiếp theo để tiếp tục hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản.

Nhiều siêu thị trên khắp cả nước hỗ trợ tiêu thụ củ cải trắng cho người nông dân

Từ chiều tối ngày 21/3, các loại củ cải trắng, su hào, cà rốt và bắp cải trắng của Mê Linh (Hà Nội) và Hải Dương đã bắt đầu có mặt trên kệ của siêu thị Co.opmart Hà Nội và một số cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội. Giá bán các loại nông sản này bằng với giá thu mua số lượng lớn từ nông dân, dao động quanh mức từ 2.500 - 6.900 đồng/kg tùy loại sản phẩm.

Trước đó, tại xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội), nông dân buộc phải vứt bỏ hàng trăm tấn củ cải trắng đang đến độ thu hoạch trên những thửa ruộng và chấp nhận chịu lỗ hàng chục triệu đồng. Nguyên nhân là do giá củ cải quá rẻ, chỉ khoảng 500 - 1.000 đồng/kg và rất khó tiêu thụ.
Nguồn: Gia đình Việt Nam

Nguồn: Gia đình Việt Nam