Dòng sự kiện:

Cùng bé vào bếp làm bánh cupcake hình cây thông Noel đẹp mắt

16:00 13/12/2015
Với những nguyên liệu dễ kiếm trong một lần đi siêu thị, mẹ và bé hãy cùng nhau vào bếp trổ tài làm bánh cho cả gia đình thưởng thức nhé.

 

 

 

Hôm nay là một cuối tuần thật đẹp phải không? Còn gì hạnh phúc và ngọt ngào hơn khi mẹ và bé cùng nhau vào bếp và tập làm bánh cupcake để chuẩn bị cho ngày Giáng sinh an lành sắp tới. Không những có món ngon để thưởng thức mà bạn còn tạo cho bé được vui chơi thỏa thích sau một tuần học hành vất vả.

Chần chừ gì nữa, mẹ và bé cùng nhau làm theo hướng dẫn sau nhé:

[mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]

Công thức 1:

Nguyên liệu:

Phần cốt bánh

- 120 gram bột mì; 130ml sữa tươi không đường; 30 gram bột ngô; 3g bột nở; 3 g muối nở; 25 gram bột ca cao

- 80gram bơ; 100 gram đường

Phần trang trí bánh

- 200 gram bơ; 30ml sữa tươi; 30 gram đường

- Màu xanh thực phẩm; hạt kẹo trang trí nhiều màu.

Cách làm bánh cupcake hình cây thông Noel

Bước 1: Trước tiên làm nóng lò ở nhiệt độ 165 độ C trong vòng 10 phút. Rây bột thật mịn, trộn bột cùng với bột ca cao.

Bước 2: Đánh bơ cùng với đường bằng máy trộn cho hỗn hợp thật mịn với tốc độ thấp nhất. Cho bột vào từ từ vào, khuấy đều.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào từng khuôn giấy (khoảng 2/3 khuôn). Nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong vòng 20-30 phút.

Bước 4: Cách trang trí bánh. Cho bơ mềm vào một chiếc tô cùng với đường xay và sữa tươi đánh mịn trong khoảng 3 phút. Cho bơ vào túi bắt kem. Bắt kem từ giữa chiếc bánh rồi đưa kem vòng ra ngoài. Bắt kem bơ cao dần tạo thành chóp cây thông.

Công thức 2:

Nguyên liệu

- 110gr bột mỳ đa dụng 

- 110gr bơ

- 110gr đường (giảm bớt vì kem đã khá ngọt rồi)

- 1 -2 thìa sữa tươi ( cái này tùy thuộc vào trứng to hay nhỏ mà thêm bớt )

- 2 quả trứng gà to

- 1 thìa bột nở

- 1 thìa vanilla

- Kem tươi màu xanh bạc hà, hồng, trắng và đui bắt kem loại nhỏ 

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên bạn cho bơ + đường đánh bông trắng. Đập từng quả trứng vào đánh bông rồi lại cho quả tiếp theo vào. Sau đó bạn trộn hỗn hợp bột mì và bột nở đổ dần dần vào hỗn hợp bơ trứng đường ở trên, quấy đều (chú ý là bột hay bị dính dưới đáy tô trộn nhé).

Cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem rồi bắt vào khay cupcake đã được lót giấy sẵn. Nướng ở nhiệt độ 170độC trong khoảng 15 - 17 phút. Trộn bột vào rồi nướng để làm đế cupcake nào.

Bước 2: Bây giờ đến phần quan trọng nhất: Trang trí bánh cupcake để làm thành những chiếc bánh hình cây thông thật đẹp nha.

Bạn chuẩn bị túi bắt bông kem: Dùng kéo cắt đầu túi bắt bông kem rùi cho đui sao nhỏ vào. Trang trí toàn bộ bánh cupcake bạn chỉ dùng duy nhất 1 loại đui này thôi nha. 

Bạn cần có kem tươi màu hồng, màu xanh bạc hà và màu trắng để học cách làm bánh cupcake này nha.

Bước 3:  Bắt đầu bắt kem màu trắng lên trên mặt bánh cupcake làm tuyết này. Phần này bạn có thể không cần dùng đui, chỉ cần cắt 1 lỗ nhỏ trên đầu túi bắt bông kem là được rồi.

Bạn nhỏ từng viên kem nhỏ sát nhau xung quanh chiếc bánh, làm lần lượt từ vòng ngoài cùng cho đến vòng trong cùng của chiếc bánh nha. Bắt bông kem trắng phủ thành những viên tuyết dày đặc trên mặt bánh nhé.

Bước 4: Đến phần kem màu xanh bạc hà, bạn dùng đui bắt bông kem rồi bắt đầu phun thành những sợi dài như trong hình. Phần kem này sẽ dùng để bắt thành hình cây thông Noel trên mặt tuyết trắng nhé. Bắt đầu tạo hình cây thông Noel bằng kem màu xanh bạc hà nha.

Bước 5: Độ cao của cây thông tùy thuộc vào bạn bắt nhiều hay ít lá nha, và bạn nhớ cứ bắt kem lên cao thì chóp cây thông càng bé lại. Bạn làm thật khéo léo để lá thông được sole nhau tạo thành hình cây thông Noel y như thật nhé. Nên nhớ, cây thông nếu cao quá sẽ dễ bị đổ bạn nha ^^

Vậy là mẹ và bé đã hoàn thành những chiếc bánh cupcake cây thông Noel xinh xinh. Món bánh này không chỉ phù hợp cho dịp Giáng sinh mà còn có thể chuẩn bị cho gia đình trong những dịp lễ hoặc đơn giản để ăn vào bữa sáng hay bữa chiều.

Chúc mẹ, bé và cả gia đình ngon miệng!

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot nhất: [mecloud]KfJuDenVZ7[/mecloud]