Dòng sự kiện:

Những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng giờ ra sao?

15:00 25/08/2016
Các cô con gái của những cựu Tổng thống đã từng có thời gian tuyệt vời ở trong Nhà Trắng khi cha họ nhậm chức. Vậy sau khi ra khỏi ánh hào quang, cuộc sống của những 'nàng công chúa" này thay đổi như thế nào?

Caroline Kennedy 

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Sinh năm 1957, Caroline Kennedy mới chỉ 3 tuổi khi cô chuyển vào Nhà Trắng cùng với bố mẹ và anh trai, John Jr. Là con gái của cựu Tổng thống John F. Kennedy, phần lớn những bức ảnh thời thơ ấu của cô được chụp trong Phòng Bầu dục, khi cô cưỡi ngựa Macaroni và mỉm cười trong vòng tay của cha cô.

Khi cha cô bị ám sát vào năm 1963, ánh hào quang vụt tắt, Caroline cùng mẹ và anh trai phải chuyển ra ngoài sống. Sau khi nhận bằng cử nhân của Đại học Harvard, cô theo học trường luật ở Columbia và tốt nghiệp vào năm 1988. Giống như John Jr., Caroline sau đó làm việc trong ngành xuất bản-cô thực tập ở tờ New York Daily News và viết cho tạp chí Rolling Stone và thậm chí từng là đồng tác giả và tác giả của nhiều cuốn sách. Sau đó, vào năm 1995, mẹ của Caroline, Jacqueline Kennedy Onassis, qua đời vì bệnh ung thư, sự mất mát tiếp theo ập đến khi anh trai cô, John, chết trong một vụ tai nạn máy bay năm 1999.

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Trong những năm gần đây, Caroline trở nên năng động hơn trong chính trị, cô công khai ủng hộ Tổng thống Obama và từng tham gia trong cuộc tìm kiếm phó tổng thống của ông vào năm 2008. Hiện tại, cô đang sống ở thành phố New York với chồng, Edwin Schlossberg, và ba đứa con.

Lynda Bird Johnson Robb

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Lynda Johnson là con gái lớn của cựu Tổng thống Lyndon B. Johnson. Bà 19 tuổi khi cha của bà, ông Lyndon B. Johnson, tuyên thệ nhậm chức vào năm 1963 sau vụ ám sát John F. Kennedy. Lynda, mang mật danh là Velvet, bắt đầu công khai mối quan hệ với nam diễn viên George Hamilton năm 1966. Tuy nhiên, cặp vợ chồng sớm chia đôi ngã đường, và Lynda tái hôn với Marine Captain Charles S. Robb tại Nhà Trắng vào năm 1967 và sinh được ba người con.

Không lâu sau khi họ kết hôn, Charles trở thành Thống đốc Virginia và phục vụ hai nhiệm kỳ trong Thượng viện. Lynda làm biên dịch cho Ladies Home Journal và tham gia vào tổ chức Reading Is Fundamental. Hiện tại, bà đang làm trong ban giám đốc của LBJ Foundation và Trung tâm Lady Bird Johnson Wildflower.

Luci Baines Johnson Turpin

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Là con gái út của Tổng thống Johnson, Luci Baines Johnson mới chỉ 15 tuổi khi cha bà nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ. Khi bà 19 tuổi, Luci-mật danh là Venus kết hôn với Patrick Nugent. Cặp đôi đã có bốn đứa con trước khi ly hôn vào năm 1979.

Luci đã tái hôn với Ian Turpin và sống ở Austin, Texas. Bà là chủ tịch hội đồng quản trị của LBJ Asset Management Partners và phó chủ tịch của BusinesSuites, mà cả bà và Ian đều sở hữu. Trong năm 2010, Luci chẩn đoán bị mắc chứng rối loạn tự miễn dịch (hội chứng Guillain-Barré), ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Bà được điều trị tại Bệnh viện Mayo trước khi trở về nhà ở Austin.

Patricia Nixon Cox

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Tricia Nixon đã tốt nghiệp đại học cùng lúc khi cha bà, cựu Tổng thống Richard Nixon, tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 37 vào năm 1969. Bà thường đồng hành với tổng thống trong những chuyến du hành trên cả nước và hay thực hiện các nhiệm vụ tương tự.

Tuy nhiên, bà Tricia được cho là một người tương đối kín tiếng. Bà kết hôn với Edward Cox, người cũng tốt nghiệp đại học Harvard, trong một buổi lễ lớn tổ chức trong Nhà Trắng ở Rose Garden- và Tổng thống Nixon nắm tay bà bước đi trong buổi lễ. Sau khi sinh con trai vào năm 1979, Tricia bước ra khỏi giới chính trị và sống một cuộc sống bình lặng với chồng ở Manhattan.

Julie Nixon Eisenhower

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Julie Nixon, cô con gái nhỏ của Tổng thống Nixon, kết hôn với David Eisenhower, con trai của cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhower, chỉ một tháng trước khi cha bà nhậm chức. Khi ấy, bà 20 tuổi.

Trong khi cha làm tổng thống, Julie làm biên tập viên tại Saturday Evening Post, và sau này bà từng viết và biên tập nhiều cuốn sách, trong đó có một tiểu sử về mẹ bà, Pat Nixon. Sau vụ bê bối Watergate bị vỡ lở, Julie đã không né tránh báo chí, nhận rất nhiều cuộc phỏng vấn để bảo vệ quyết liệt cho cha mình. Bà đứng bên cạnh ông khi ông từ chức tổng thống vào năm 1974.

Hiện tại, Julie và David đã nghỉ hưu và sống tại một trang trại ở Pennsylvania. Bà vẫn hoạt động trong Richard Nixon Foundation, bà thích viết và dành thời gian với ba đứa con đã trưởng thành của mình.

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Vụ Watergate là một vụ bê bối chính trị trên chính trường Mỹ, từ năm 1972 đến năm 1974, dẫn đến việc Tổng thống Richard Nixon phải từ chức.

Susan Ford Bales Vance

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Susan Ford là con út của cựu Tổng thống Gerald Ford và là con gái duy nhất của ông. Susan 17 tuổi khi cha bà trở thành tổng thống vào năm 1974 và đã có những năm cuối đại học trong Nhà Trắng, bà thậm chí đã được tổ chức tiệc cuối cấp tại Phòng Đông (East Room)!

Một vài tuần sau lễ nhậm chức của ông Gerald Ford, mẹ của Susan, Betty Ford, chẩn đoán bị ung thư vú. Susan sớm cùng mẹ nghiên cứu về ung thư vú, và hai người đã góp phần phát động National Breast Cancer Awareness Month (Tháng nhận thức ung thư vú toàn quốc) vào năm 1984, và các hoạt động liên quan đến y tế của bà không dừng lại ở đó. Khi Betty nghiên cứu phương pháp để cai nghiện rượu và sau đó thành lập Trung tâm Betty Ford, Susan đã trở thành một thành viên của ban chủ tịch vào năm 1992 và chủ tịch hội đồng quản trị trong năm 2005.

Susan cũng từng làm phóng viên ảnh cho nhiều tổ chức bao gồm AP và Newsweek và là đồng tác giả của hai cuốn tiểu thuyết. Sau khi kết hôn với Charles Vance, một cựu nhân viên mật vụ của cha cô,năm 1979, Susan đã có hai con. Cuộc hôn nhân kéo dài chín năm thì hai vợ chồng ly dị. Sau đó Susan kết hôn với Vaden Bales, là một luật sư. Hiện tại, hai sống ở Tulsa, Oklahoma.

Amy Carter Wentzel

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Người con thứ tư và con gái duy nhất của Tổng thống Jimmy Carter, Amy Carter lên 4 tuổi khi bà chuyển vào Nhà Trắng cùng với bố mẹ. Vì còn rất nhỏ nên Amy thường xuyên trở thành trung tâm của truyền thông mỗi khi xuất hiện trước công chúng, và cô được cho là đã từng trượt băng trong phòng Đông và ngủ qua đêm trong ngôi nhà bằng gỗ ở bãi cỏ trong Nhà Trắng.

Sau khi rời Nhà Trắng và nhập học Đại học Brown, Amy tham gia vào một số cuộc biểu tình chính trị-mục đích chủ yếu là để chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc ở châu Phi và bị bắt sau khi phản đổi chiêu mộ của CIA tại Đại học Massachusetts. Amy đã được tuyên bố trắng án năm 1987. Bà rời Đại học Brown và tốt nghiệp tại Đại học Nghệ thuật Memphis.

Amy lấy bằng thạc sĩ ở trường Tulane và kết hôn với chuyên viên máy tính James Wentzel. Kể từ khi sinh con trai năm 1999, Amy không hoạt động mạnh như trước và hiện đang sống cùng gia đình ở khu vực Atlantas.

Patti Davis

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Patti Davis, con gái của cựu Tổng thống Ronald Reagan, khi cha bà nhậm chức năm 1981 thì bà đã trưởng thành. Vào thời điểm đó, Patti đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất  và xuất hiện trong vai trò khách mời trên The Love Boat, chip và nhiều chương trình TV khác.

Nhưng Patti tỏ ra có quan điểm tự do rõ rệt và thường bất đồng với cha mình. Trong nhà, bà là người có mối quan hệ căng thẳng nhất với ông. Nhưng đến khi bà 50 tuổi, và trước khi ông qua đời, bà đã hòa giải với cha mình.

Hiện tại, Patti sống ở Los Angeles và đang là một nhà văn.

Chelsea Clinton 

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Chelsea Clinton là con gái duy nhất của Bill và Hillary Clinton. Khi cha nhậm chức cô mới 12 tuổi, và đã dần trưởng thành trong mắt công chúng theo thời gian hai nhiệm kì làm Tổng thống Mỹ của ông Bill Clinton. Chelsea đã sống 6 năm ở Nhà Trắng trước khi theo học Đại học Stanford, và sau đó là Đại học Oxford.

Cô chưa từng cảm thấy xa lạ với chính trị vì trước đó cha cô đã làm thống đốc bang trong nhiều năm. Những kinh nghiệm này trở nên rất hữu ích khi cô sống ở Manhattan và làm việc cho một hãng tư vấn trong vai trò là thông tấn viên cho các kênh tin tức. Khi mẹ cô, bà Clinton tham gia ứng cử tổng thống năm 2007, Chelsea đã luôn ở bên cạnh để sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khi cần thiết. Gần đây cô đã kết hôn và tiếp tục trở thành hình mẫu cho "lứa trẻ đầu tiên' có cuộc sống tốt sau khi chấm dứt thời gian ở tại Nhà Trắng. Mới đây cô đã sinh một bé gái.

Hiện nay đang có suy đoán rằng Chelsea có thể sẽ trở thành con của Tổng thống lần nữa nếu mẹ cô, theo dự đoán, tham gia ứng cử vào chức Tổng thống trong nhiệm kỳ tiếp theo. 

Jenna và Barbara Bush

Cuộc sống hiện tại những nàng công chúa từng trong Nhà Trắng

Jenna và Barbara Bush là cặp song sinh của George W. Bush và Laura. Ông Bush là tổng thống hai nhiệm kỳ từ 2001 - 2009. Hai cô xuất thân từ gia đình quý tộc chính trị lớn, là cháu gái của cựu Tổng thống George HW Bush và phu nhân Barbara.

Hai cô gái đã khiến cha mẹ gặp phải một số rắc rối chẳng hạn bị bắt khi đang cố gắng sử dụng ID giả mua rượu (pháp luật Mỹ cấm bán rượu cho trẻ vị thành niên), bị buộc các tội tiểu hình (những tội nhẹ). Những vi phạm này đều xảy ra gần như cùng thời gian với cuộc bầu cử của cha họ, khiến lúc đó dư luận luôn chĩa ống ngắm vào cặp song sinh này. Nhưng kể từ sau đó, sắc đẹp cả hai đều nở rộ, rồi đều lập gia đình. Jenna Bush (Hager) hiện đang là phóng viên cho chương trình Today Show và là đồng tác giả của một cuốn sách với mẹ mình.

Tổng hợp

Nguồn: Gia đình Việt Nam