Dòng sự kiện:

Cuộc sống mới của "Cậu bé phù thủy Nigeria" giờ thế nào?

21:24 30/09/2016
Cậu bé 2 tuổi bị gia đình bỏ mặc đói khát trên phố ngày nào giờ đã bụ bẫm, đáng yêu và vui vẻ trở lại.

Theo đó, truyền thông đưa tin một loạt những bức ảnh khiến người xem không khỏi xúc động ghi lại khoảnh khắc một cậu bé Nigeria hai tuổi gầy còm, nhiễm giun nặng và được cho là đã bị gia đình bỏ rơi vì họ nghĩ rằng cậu bé là một phù thủy, được một nhân viên cứu trợ cho uống nước.

Những bức ảnh được lan truyền khắp thế giới hồi đầu năm.

Cậu bé đã sống ngoài đường phố trong suốt tám tháng, sống sót nhờ bất kỳ thứ gì cậu tìm được, trước khi được phát hiện bởi Anja Ringgren Lovén, nhà sáng lập người Đan Mạch của Quỹ Hỗ trợ Giáo dục và Phát triển dành cho Trẻ em châu Phi.

Anja Ringgren Lovén đã đặt tên cho cậu bé là Hope (hy vọng - chữ được xăm trên các đốt ngón tay của chị).

Những bức ảnh về cậu bé Hope đói khát khiến hàng triệu con tim phải thổn thức và được lan truyền trên toàn thế giới.

Và sau hơn nửa năm kể từ ngày cậu bé Hope được cứu sống, hình ảnh khỏe mạnh và vui tươi của em tiếp tục thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới.

Hiện tại, Hope đã có 1 cuộc sống mới thật hạnh phúc, đủ đầy bên trong 1 trại trẻ mồ côi. Cậu bé giờ đây vô cùng bụ bẫm, đáng yêu, khác hẳn hoàn toàn hình ảnh cậu bé gầy trơ xương đã được cứu vào đầu tháng 2 vừa qua.

Những hình ảnh mới nhất về Hope được nữ tình nguyện viên Anja chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng trên toàn thế giới. Thậm chí, cô còn chia sẻ những đoạn clip nhỏ về cậu bé, cho thấy cậu bé giờ đây có một cuộc sống tươi vui hơn trong tình yêu thương của mọi người. “Khi bạn nhìn thấy những bức ảnh này thì Hope đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc của mình. Cậu bé giờ đây có tận 35 anh chị em, luôn sẵn sàng chăm sóc, chơi đùa, học tập, bảo vệ và thương yêu em”, Lovén viết.

Chị Lovén từng chia sẻ với tờ The Huffington Post của Anh rằng chị đã đem tất cả tài sản để dành cho “cậu bé phù thủy Nigeria” này. Theo lời chị Lovén thì Hope ngày nay là “một đứa trẻ rất yêu quý và tận hưởng cuộc sống”.

 

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam