Dòng sự kiện:

Cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” sôi nổi với các hoạt động bên lề

00:15 25/08/2016
Cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ II do Công ty Cổ phần Truyền thông báo Văn nghệ- A&C Media tổ chức đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh trên Toàn quốc.

Sau hơn 2 tháng phát động , đến nay Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng nghì tác phẩm dự thi của các em gửi về với nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như: thơ, truyện ngắn, tranh vẽ,  nhật kí, thư… Thông qua các tác phẩm của mình, các em đã truyền tải, gửi gắm vào đó biết bao tình yêu thương, bao cảm xúc,  bao nỗi niềm dành tặng cho Mẹ. Nhiều bài viết cảm động với ngòi bút chân thành  mà sâu sắc làm lay động trái tim người đọc.

Cuộc thi Mẹ trong tâm trí con, ngoài hoạt động  xuyên suốt là nhận và chấm bài dự thi, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề sôi nổi và bổ ích giúp các em học sinh có được những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa. Trong đó, nổi bật nhất là hai hoạt động: Tọa đàm chủ đề Văn hóa gia đình, cách ứng xử giữa cha mẹ và con cái; Chương trình “Teen lãnh đạo bản thân trong bình an và tỉnh giấc’’.

Buổi tọa đàm chủ đề “Văn hóa gia đình, cách ứng xử giữa cha mẹ và con cái” được diễn ra vào ngày 28/08/2016 tại trường THCS Nguyễn Công Trứ với sự chia sẻ của GS.TS Lê Thị Quý chắc chắn sẽ là cơ hội để cha mẹ và con cái hiểu nhau hơn, là lúc con cái được bộc bạch những suy nghĩ của mình, cha mẹ được lắng nghe trái tim con trẻ để từ đó có cách ứng xử phù hợp và văn minh, góp phần kết nối các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó hoạt động Một ngày huấn luyện diễn ra vào ngày 10/9/2016  với chương trình đặc biệt mang tên “Teen lãnh đạo bản thân trong bình an và tỉnh giấc’’  dựa trên nền tảng Yoga và Thiền do Trung tâm đào tạo Thiền & Yoga Trái Tim Vàng tổ chức. Chương trình do huấn luyện viên Yoga Quốc tế  Võ Minh Huệ giảng dạy sẽ giúp các em học sinh có những bài học thú vị, biết làm chủ bản thân và các hoạt động thông qua các bài tập Yoga và Thiền. Hơn thế nữa, thông qua bài tập này, các em còn  tập trung giải quyết được các vấn đề khó khăn một cách dễ dàng, đồng thời học được cách giải tỏa stress. Điều này sẽ  giúp các em phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Có thể thấy, cuộc thi Mẹ trong tâm trí con đang ngày càng thu hút các em học sinh  trên Toàn quốc không chỉ  bởi sự ý nghĩa, nhân văn mà còn bởi các hoạt động bên lề  sôi nổi, mang ý nghĩa giáo dục cao,  hứa hẹn một  mùa thi hấp dẫn và thành công!

PV/ Theo Gia đình Việt Nam