Dòng sự kiện:

Cuối tuần làm món kem bơ béo ngậy cả nhà đều khen

17:03 07/07/2019
Kem bơ là món tráng miệng béo ngậy, bổ dưỡng và đặc biệt giúp giải khát cho những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm.

Hướng dẫn làm kem bơ béo ngậy đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm kem bơ tại nhà

Quả bơ (nên chọn bơ sáp, ruột vàng, vỏ màu nâu): 2 - 3 quả.

Kem sữa tươi (whipping cream): 150 ml.

 
 

Sữa đặc: 45 gam.

Sữa tươi: 50 ml.

Máy xay sinh tố

Cách làm kem bơ ngon

Bạn lấy dao bổ quả bơ theo chiều dọc lột vỏ, bỏ hột rồi cắt miếng nhỏ hoặc có thể lấy thìa nạo ruột bơ cũng được. Phần đầu nhỏ của quả bơ có thể cắt khoanh để trang trí. Lấy 1 hộp sữa chua mang ra trộn đều cho thật mịn.

Rồi bạn tráng khuôn kem bằng nước đun sôi để nguội rồi cho vào tủ lạnh, giữ lạnh ít nhất 1 tiếng giúp kem sau khi lấy ra sẽ mịn hơn và không bị dính.

Bạn đổ kem tươi (whipping cream) ra tô dùng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng đánh thật bông kem sữa tươi lên cho đến khi nhấc máy đánh lên không chảy xuống và kem thật mịn là được.

Lúc đầu các bạn đánh chậm, đều tay khoảng 1 phút thì thấy có bọt khí, lúc đó các bạn đánh nhanh hơn. Đánh tầm 5 – 6 phút, tùy theo công suất của máy thì các bạn dừng lại. Nếu các bạn đánh bơ bằng gậy đánh trứng thủ công thì các bạn đánh cho đến khi kem sánh đặc lại, mịn và bông lên.

(Lưu ý: Khi các bạn nhấc que đánh trứng lên thì sẽ không thấy kem chảy xuống nữa. Đầu kem hơi cong nhọn. Các bạn cũng không nên đánh nhiều vì sẽ làm khô và cứng kem.)

Kem bơ béo ngậy, giải khát mùa hè nắng nóng (Ảnh: Eat)

Cuối cùng bạn cất các khuôn kem vào ngăn đá ít nhất 3 giờ để hỗn hợp kem thực sự đông cứng. Khi lấy ra ăn, bạn chỉ cần nhúng khuôn vào nước mát bình thường rồi rút ra và thưởng thức kem bơ giải khát cho ngày hè.

Nguồn: Gia đình Việt Nam