Dòng sự kiện:

Đặc điểm chung của những người khỏe mạnh, sống lâu

19:14 29/01/2019
Người khỏe mạnh và sống lâu có những đặc điểm nào? Dưới đây là những đặc trưng nổi bật cho thấy một người có sức khỏe tốt.

Tóc bóng mượt

Y học Trung Quốc tin rằng, tóc phản ánh sức khỏe của thận. Tóc mọc hay rụng, bóng mượt hay khô xơ phụ thuộc rất nhiều vào việc lọc máu của thận. Thận càng khỏe mạnh, máu càng dồi dào, thể hiện ra ngoài bằng mái tóc bóng khỏe. Ngược lại, khi thiếu máu, tóc dễ bị bạc trắng, xơ và gãy rụng không dứt.

toc

Mái tóc cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn (Ảnh minh họa)

Bụng thon

Phần bụng nhiều mỡ thừa, không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp cơ thể, mà còn là tín hiệu báo trước của nhiều loại bệnh, nó có thể dẫn đến các bệnh mạn tính như cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tiểu đường,...

Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu người cao tuổi Mỹ cho thấy, phụ nữ béo bụng có nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường. Do đó, bình thường cũng cần chú ý tới vòng eo, nam giới không quá 90 cm, nữ giới không quá 85 cm.

Móng tay hồng hào không viền

Trạng thái móng tay có liên quan đến tình trạng dinh dưỡng, lượng vitamin và tình trạng giải độc của cơ thể. Móng tay hồng hào và không có viền dọc ngang chứng tỏ khí huyết đầy đủ, không thiếu canxi, gan và hệ nội tiết cũng khỏe mạnh.

1-2 ngày đi đại tiện

Đại tiện có bình thường hay không là một trong những tiêu chuẩn cho thấy hệ tiêu hóa và bài tiết có khỏe mạnh hay không, tích tụ phân sẽ sản sinh ra độc tố, gây rối loạn chức năng của ruột và dạ dày, mất cân bằng hệ nội tiết, tinh thần căng thẳng, ...

Một cốc nước đun sôi vào sáng sớm có thể thúc đẩy bài tiết, phòng chống táo bón, làm loãng dịch máu thúc đẩy máu tuần hoàn máu, có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ muốn giảm béo.

Tính cách cởi mở

Những người có tính cách cởi mở sẽ khiến cho cơ thể luôn trong trạng thái vui vẻ, các chức năng và trạng thái của cơ thể đều trong trang thái thoải mái, tối ưu nhất. Nói không với căng thẳng, lo lắng cũng là bí quyết sống lâu của rất nhiều cụ ông, cụ bà nổi tiếng trên thế giới.

Nguồn: Gia đình Việt Nam