Dòng sự kiện:

Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh cùng góp mặt “Chúc Xuân”

17:27 09/02/2016
“Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng và nữ ca sĩ Phương Thanh cùng góp mặt trong số đầu tiên của Tình Ca Việt phiên bản mới có chủ đề “Chúc Xuân” phát sóng lúc 21h tối mùng 1 Tết Nguyên Đán.

 

 

Trong chương trình, Đàm Vĩnh Hưng thể hiện ca khúc Nhớ một chiều Xuân của nhạc sĩ nổi tiếng Nguyễn Văn Đông. Ca khúc được sáng tác vào năm 1962 và được trình bày đầu tiên bởi nữ ca sĩ Lệ Thanh.

Bài nhạc xuân này có vẻ hơi “lạ” so với những bài xuân ca khác. Lạ, vì “chiều xuân” trong bài hát ấy không phải là xuân quê nhà mà là xuân nơi quê người. Lạ, vì nỗi nhớ nhung trong bài hát ấy không phải là nỗi buồn nhớ quê mà là nỗi nhớ của một cặp đôi yêu nhau nhưng lại phải sống xa nhau cả nửa vòng trái đất.

Có nhiều thông tin cho rằng ca khúc được nhạc sĩ  Nguyễn Văn Đông viết về cuộc tình dang dở với một người con gái mang quốc tịch Áo. Họ đã gặp và yêu nhau tại quần đảo Hawaii. Ngày chia tay để trở về Việt Nam, ông đã thề non hẹn biển là sẽ trở lại và không phụ tình cô gái. Nhưng rồi ông đã không thể thực hiện lời thề hẹn của mình. Và cuộc tình ấy đã ly tan và đó cũng là lý do ra đời của ca khúc.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện ca khúc này khá da diết. Ca khúc cũng khiến anh nhớ về kỷ niệm mà anh không bao giờ quên trong dịp Tết đó là lần đầu tiên phải xa bố mẹ, chỉ có hai anh em sống và đón giao thừa với ông bà ngoại. Lúc ấy, gia đình anh rất nghèo và đến giờ anh vẫn rất sợ khi nghĩ về thời khắc đó.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ điều ước của anh trong dịp Tết đó là mong quê hương, đất nước phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp và bình an, với các nghệ sĩ trẻ thì anh mong các bạn có bài hit, được khán giả yêu mến và có chỗ đứng để vườn hoa âm nhạc có nhiều cánh hoa lạ và đặc biệt.

Video clip ca khúc Nhớ một chiều Xuân – Đàm Vĩnh Hưng:

[mecloud]MsiQEo636b[/mecloud]

Nữ ca sĩ Phương Thanh xuất hiện dịu dàng và tươi trẻ với tà áo dài xanh cùng chiếc khăn turban cùng màu trên tóc. Đây là mốt cột tóc đặc trưng của phái đẹp những thập niên xưa. 

Năm 2015 là một năm khá thành công của Phương Thanh. Về mặt gia đình, chị cho biết mình đang sống vui vẻ, hạnh phúc và bình yên bên con gái. Về sự nghiệp, năm 2015, Phương Thanh tham gia và hoạt động mạnh mẽ ở cả lĩnh vực âm nhạc (ra mắt album Vol.9 Tâm sự ngày đông), điện ảnh và tham gia các chương trình truyền hình trong vai trò giám khảo... Trong chương trình Tình Ca Việt tối qua, chị thể hiện ca khúc Mùa Xuân Đầu Tiên của nhạc sĩ Văn Cao.

Video clip ca khúc Mùa Xuân đầu tiên – Văn Cao:

[mecloud]NFjqXErjSe[/mecloud]

Phát sóng ngay mùng 1 Tết Nguyên Đán, Tình Ca Việt không chỉ gửi đến khán giả những ca khúc về sự đoàn viên, ấm áp trong những ngày Xuân mà còn chia sẻ nỗi lòng của những người con xa xứ, những người đang phải đón Tết xa quê.

Ca khúc Nếu Xuân này vắng anh của nhạc sĩ Bảo Thu, được ca sĩ Đông Đào thể hiện đầy tình cảm trong chương trình. Nữ ca sĩ chia sẻ, bản thân chị từng đón Tết xa quê nên chị cảm nhận được nỗi nhớ nhà trong dịp này cũng như tâm tình của ca khúc.

Với những người xa xứ, đặc biệt là người Việt đang sống tại nước ngoài thì nỗi nhớ càng cồn cào hơn bao giờ hết, nhất là dịp Tết. Ca khúc Về đây nghe em của nhạc sĩ Trần Quang Lộc là ca khúc mà bất kỳ người xa xứ nào khi nghe cũng không kìm được lòng, phải quay trở về với quê hương của mình. Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ Thái Châu – Giám khảo của cuộc thi Solo cùng Bolero 2015.

Một nữ giám khảo khác của Solo cùng Bolero 2015 là Phi Nhung cũng góp mặt trong Tình Ca Việt cùng với 2 con gái nuôi của mình là Tuyết Nhung và Thiên Ngân. Cả 3 cùng hợp ca ca khúc nhạc Hồ Quảng Mùa Xuân sum vầy.

[mecloud]S1buTrrFxY[/mecloud]

Nhân dịp Năm mới, Phi Nhung cùng 2 con gái nuôi chúc khán giả một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, trẻ mãi không già.

“Nữ hoàng cassette” Ngọc Ánh cũng góp mặt trong Tình Ca Việt với ca khúc Câu chuyện đầu năm của nhạc sĩ Hoài An – ông Vua của những ca khúc nhạc Xuân.

Người ta kể với nhau rằng cứ Tết đến, đặc biệt là ở Sài Gòn, gần như ở đâu người ta cũng nghe thấy bài Câu chuyện đầu năm của Hoài An, từ quán xá đến các cửa hàng bán băng đĩa nhạc, đến nỗi, nó trở thành một cái gì đó tựa như tín hiệu của mùa xuân.

Tương tự như những bài hát Giáng sinh, cứ nghe bài hát Câu chuyện đầu năm, hoặc những bài nhạc xuân của nhạc sĩ Hoài An, là người ta lại nghĩ đến Tết hay những ngày sắp Tết.

NSƯT Thanh Ngân là một trong những ca sĩ được yêu thích nhất của Tình Ca Việt. Ca khúc Da cổ hoài lang mà chị đã từng thể hiện đầy cảm xúc đến rơi nước mắt trong Tình Ca Việt trước đó đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Trong năm qua, rất nhiều thư yêu cầu của khán giả gửi về chương trình mong sự xuất hiện trở lại của NSƯT Thanh Ngân. Trong tập đầu tiên của Tình Ca Việt phiên bản mới tối qua, NSƯT Thanh Ngân đã trở lại và mang đến cho khán giả sự bất ngờ với hình ảnh tươi trẻ, phong cách năng động trong liên khúc Cánh thiệp đầu XuânTâm sự nàng Xuân.

Ca sĩ Lam Trường cũng góp mặt trong Tình Ca Việt với ca khúc nhạc ngoại lời Việt Khúc nhạc Xuân.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm clip: [mecloud]mrTQrzCq94[/mecloud]