Dòng sự kiện:

Dân mạng tranh cãi vì đề toán cộng lớp 1 mà 97% người làm sai

Theo PLXH
15:46 20/05/2017
Cư dân mạng đang thi nhau giải câu đố trên mạng mà theo lời người đăng thì cứ 100 người chỉ may ra có 3 người làm đúng đề Toán cộng này.

Giải câu đố trên mạng luôn là một trong những chủ đề khiến cư dân Facebook thích thú tham gia và thậm chí có thể tranh cãi gay gắt trước các kết quả khác nhau. Sau yêu cầu giải phương trình tìm nghiệm để có password Wifi, mới đây cộng đồng mạng lại được phen đau đầu trước câu đố tính cộng tưởng như đơn giản.

Lời thách giải câu đố trên mạng đang khiến nhiều người đau đầu. Ảnh FB

Lời thách giải câu đố trên mạng được Facebook G.X. đăng trên một diễn đàn lớn có gần 600.000 thành viên. Kèm theo bức ảnh phép tính cộng này là lời nhắn “97% người tham gia đã làm sai”, khiến dân mạng càng “hăng máu” lao vào giải toán để chứng minh bản thân thuộc 3% còn lại.

Cộng đồng mạng thích thú cùng nhau giải toán, bình luận kết quả. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi được đăng tải, lời thách giải câu đố trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Trong đó, đa phần các ý kiến chia làm 2 phe, 1 bên tính ra kết quả 34 và 1 bên nhẩm được kết quả 45.

Lời giải của các cư dân mạng chọn đáp án 45. Ảnh FB
Lời giải của các cư dân mạng chọn đáp án 34. Ảnh chụp màn hình

Đáng nói, các đại diện của cả hai phe đều đưa ra được lời giải thích cặn kẽ và hợp lý cho phương án mà mình chọn. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng khác thú nhận bản thân không tìm ra được kết quả đúng.

Một số ý kiến hài hước hơn thẳng thừng cho rằng câu đố mẹo này sai bét vì không tuân theo quy tắc tính cộng được dạy cho học sinh lớp 1. Hiện Facebook đăng câu đố này vẫn chưa đưa ra đáp án cuối cùng, khiến cuộc tranh luận của cộng đồng mạng chưa thể đi đến hồi kết.

Lời giải của các cư dân mạng chọn đáp án 45. Ảnh FB