Dòng sự kiện:

Đăng ảnh thai nhi 14 tuần bị sẩy đủ hình hài, người mẹ kêu gọi phụ nữ ngừng phá thai vì quá tội lỗi

Theo VNE
07:45 03/11/2018
Tức giận vì thai nhi bị gọi là "chất thải y tế" và mong muốn các mẹ suy nghĩ kỹ trước khi phá thai, Sharran Sutherland đăng ảnh bé Miran.

Tháng 4, Sharran Sutherland (Mỹ) bị sảy thai. Khi ấy, Miran, con trai cô mới được 14 tuần thai. Vì muốn được gặp con, Sharran chọn sinh em bé thay vì phá thai. Tuy nhiên người phụ nữ vô cùng tức giận với phản ứng của bác sĩ.

"Bà ấy nói chúng tôi có thể xử lý con như chất thải y tế hoặc gọi dịch vụ tang lễ", Sharran bức xúc kể.


Sharran nắm tay con trai Miran. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Life News, Sharran cho biết lúc đó Miran đã có tai, lưỡi, lợi và môi: "Tôi không tin được vì con trông rất hoàn hảo, chẳng giống với những gì bạn nhìn thấy trên ảnh siêu âm". Trên thực tế, bào thai 14 tuần tuổi đã hình thành ngón tay, ngón chân, nhịp tim, sóng não và cả dấu vân tay riêng. Ở trong tử cung, thai nhi có thể ngáp, duỗi mình, thở dài hoặc mút ngón cái. Theo Tổ chức Phát triển Con người, chỉ cần 8 tuần kể từ lúc thụ thai, cơ thể người đã hình thành khoảng 4.000 bộ phận.

Miran trong bàn tay bố. Ảnh: NVCC.

Nghe lời khuyên từ dịch vụ tổ chức tang lễ, Sharran đưa Miran về nhà và chôn cất trong vườn. "Tôi đã kịp lấy dấu tay của con, chụp ảnh và ôm con. Dù đau đớn, tôi ít nhất cũng được ở bên con", bà mẹ nghẹn ngào.

Gần đây, muốn thay đổi suy nghĩ của cộng đồng về những em bé chết non, vợ chồng Sharran quyết định đăng ảnh Miran lên mạng xã hội và lập tức gây ấn tượng mạnh. Một người bạn của Sharran vốn quyết tâm phá thai đã thay đổi suy nghĩ ngay sau khi xem những bức hình.

"Chồng cô ấy còn quá trẻ nên muốn vợ phá thai", Sharran kể. "Nhưng sau khi xem ảnh Miran, cô ấy nhận ra mình không thể giết đứa con của mình. Thật bất ngờ khi thấy Miran chạm đến trái tim người khác, nhất là với một người bạn. Tôi nghĩ có lẽ đây chính là lý do Miran xuất hiện".

Nguồn: Gia đình Việt Nam