Dòng sự kiện:

Đào Nhật, mai Mỹ đắt hàng trước Tết

Theo PNVN
08:02 12/02/2018
Hoa mai, hoa đào và nhiều loại hoa Tết được nhập khẩu từ Hà Lan, NewZealand, Nhật Bản… mang đến cho những người yêu hoa thêm sự lựa chọn mới, bên cạnh các loại hoa báo xuân truyền thống được trồng tại Việt Nam.

Vào những ngày giáp Tết, các cửa hàng hoa nhập khẩu tại Hà Nội liên tục giới thiệu những loại hoa mới đến khách hàng.

Chị Nguyễn Phượng, Giám đốc điều hành hệ thống cửa hàng hoa Liti Florist, cho biết, thị trường hoa tươi nhập khẩu chào đón Tết Mậu Tuất năm nay có khoảng hơn 100 loại hoa khác nhau để khách lựa chọn mua chơi Tết. Phần lớn hoa tươi đều được nhập khẩu từ các vương quốc hoa nổi tiếng thế giới như Hà Lan, Ecuador, NewZealand, Nhật Bản…

Hoa mai, hoa đào và nhiều loại hoa được nhập khẩu phục vụ nhu cầu chơi Tết

Tết Việt không thể thiếu hoa mai, hoa đào. Cũng mang tên gọi, màu sắc như hoa Tết của người Việt, nhưng các sản phẩm hoa mai, hoa đào nhập khẩu có hình dáng khá độc đáo và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một số loại hoa được nhiều người yêu thích trong dịp năm mới là hoa đào đông, với những bông hoa tròn xoe giống chùm quả chín đỏ, có nguồn gốc từ Nhật Bản hoặc Hà Lan, bán với giá từ 450.000 – 490.000 đồng/cành.

Hoa đào đông mang sắc đỏ may mắn được nhiều người lựa chọn

Đặc biệt, năm nay, trên thị trường còn có cây đào đông, được trồng trong chậu gốm, với giá từ 4 triệu đồng đến 7 triệu đồng/cây.

Cây đào đông nhập khẩu từ Nhật Bản là một sản phẩm mới trong tết 2018

Cũng có màu phớt hồng như hoa đào phai của miền bắc, nhưng hoa anh đào - Sakura Nhật, có lớp cánh mỏng manh hơn. Hoa có độ bền từ 7 đến 12 ngày, là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn để làm điệu cho tổ ấm của mình. Hoa anh đào có giá từ 299.000 đồng đến 499.000 đồng/cành.

Hoa anh đào sakura có màu phớt hồng giống đào phai, đào rừng Việt Nam

Bộ đôi hoàn hảo đi cùng hoa đào là hoa mai. Dù tên là mai Mỹ nhưng những cành mai này được nhập khẩu từ Hà Lan, NewZealand, cành hoa có chiều cao từ 1,3m đến 1,8m, có nhiều nụ nhỏ, có màu vàng rực rỡ. Hoa mai Mỹ có giá từ 350.000 đồng – 380.000 đồng/cành.

Hoa mai Mỹ có sắc vàng rực rỡ

Hoa mai tuyết Nhật Bản có màu trắng, bông hoa nhỏ xíu, cao từ 90cm đến 110cm, có giá từ 225.000 đồng đến 350.000 đồng/cành.

Loại hoa mai tuyết này được mang về từ Nhật Bản

Để phục vụ Tết âm lịch 2018, các cửa hàng hoa tươi nhập khẩu cũng giới thiệu thêm nhiều sản phẩm hoa độc đáo, lạ mắt như hoa hồng đỏ Ecuador, hoa Thanh Liễu, hoa ly kép Hà Lan, hoa tulip phủ tuyết, hoa tuylip cầu vồng… để những người yêu hoa lựa chọn.

Loại hoa lys cánh kép khác hẳn hoa lys trồng tại Việt Nam, có giá bán khoảng 200.000 đồng/cành


Ngoài các sản phẩm hoa tươi, bạn còn có thể lựa chọn các bình hoa cắm sẵn, hoặc đặt cắm hoa theo yêu cầu với mức giá từ 1.200.000 đồng/trở lên/bình gồm các sản phẩm hoa nhập khẩu cao cấp.

Bình hoa cắm sẵn này có giá từ 1.800.000 đồng

Các loại hoa nhập khẩu này có thể chơi được từ 15 đến 20 ngày. Sự góp mặt của các sản phẩm hoa độc, lạ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn mới trong những ngày xuân 2018.

Nguồn: Gia đình Việt Nam