Dòng sự kiện:

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu dinh dưỡng trầm trọng

08:02 20/05/2017
Khi cơ thể bạn có những dấu hiệu này, hãy ăn uống bồi bổ thật nhiều để không còn bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng nữa.

Dấu hiệu nhức đầu, nhức cơ thường xuyên

Khi bạn thường xuyên gặp các triệu chứng nhức đầu, nhức cơ, bị chuột rút, cơ thể bạn đang thiếu magie – chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ hệ thần kinh. Chế độ ăn thiếu kali, canxi, magie dẫn đến hiện tượng chuột rút, nhức cơ thường xuyên. Một số nghiên cứu cho thất, thiếu magie khiến bạn có nguy cơ đau nửa đầu, đau cơ cao hơn 41,6%.

Cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, nhức cơ thường xuyên là dấu hiệu thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể

Dấu hiệu da mụn

Theo Dailyhealthpost, kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Nhiều nghiên cứu cho thấy, biểu hiện rõ ràng nhất ở những người có lượng kẽm thấp thường là mụn trứng cá.

Vì khi thiếu kẽm, sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể giảm, vết thương sẽ khó lành, giảm chức năng của hầu hết tế bào miễn dịch đồng thời làm tăng chuyển đổi hormone testosterone thành dihydro testosteron, tức làm tăng tiết bã nhờn quá mức và sừng hóa nang lông – nguyên nhân chính gây ra mụn.

Dấu hiệu tóc khô, gãy 

Một cơ thể khỏe toàn diện cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nang tóc khỏe cũng không ngoại lệ. Thiếu chất dinh dưỡng nghiêm trọng có thể làm cho tóc khô giòn, rụng nhiều, da nứt nẻ, lưỡi sưng, chán ăn, mệt mỏi… Nguyên nhân của các dấu hiệu này có thể do sử dụng thuốc chống động kinh, kháng sinh trong thời gian dài khiến cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nghiên cứu cho thấy, khi cơ thể thiếu hụt protein, axit béo thiết yếu và các chất dinh dưỡng như vitamin C, kẽm và sắt có liên quan đến rụng tóc, thưa tóc và mất sắc tố. Sự thiếu hụt các vitamin nhóm b như B5, B6, B1, biotin hay clo cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc luôn giòn, dễ gãy và không bóng mượt.

Dấu hiệu lưỡi đau, sưng, bị xẻ rãnh

Nếu lưỡi có ảm giác tê, rồi sưng đỏ lên và đau, có trường hợp bị xẻ rãnh, điều này cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin B. Bạn cần bổ sung một số thực phẩm giàu vitamin B như: cá, đậu nành và ngũ cốc nguyên cám vào thực đơn hàng ngày để chấm dứt những dấu hiệu này.

Chảy máu chân răng

Nếu bạn bị chảy máu chân răng, việc đầu tiên bạn hãy cắt giảm việc ăn đường. Tình trạng này cho thấy cơ thể bạn đang cần nhiều vitamin C hơn. Vitamin C có nhiều trong súp lơ và các loại trái cây họ nhà cam, hãy bổ sung hàng ngày.

Theo Gia đình Việt Nam