Dòng sự kiện:

Dấu hiệu nhận biết "100%" mẹ bầu mang thai bé trai

18:41 02/11/2015
Dưới đây là các dấu hiệu mang thai bé trai giúp các bố, mẹ có thể đoán được mình đang mang thai bé trai, mang lại niềm vui và động lực giúp bố mẹ chờ đón em bé trai ra đời.
 Trong những tháng đầu mang thai, các mẹ bầu thường hay lo lắng, hồi hợp, theo dõi những thay đổi trên cơ thể, sức khỏe để suy đoán xem thai nhi là bé trai hay gái. Điều này rất quan trọng đối với nhiều gia đình từ xưa đến nay.

 

Đường lông ở bụng


Nếu như đường lông chạy thẳng 1 mạch từ bụng qua rốn thì sẽ sinh con trai. Còn nếu chạy đến rốn mà nó lệch ko thẳng hàng nữa thì sẽ sinh con gái đó các mẹ ạ. Đường lông rốn này thì khi mang bầu ai cũng có nhé. Bác sĩ cũng bảo nếu đường thẳng trên bụng mà thẳng và đậm sẽ là con giai 100%. Còn ngược lại, nếu đường này cong mà nhạt, nhỏ thì sẽ là con gái.

Da mặt xấu “thảm hại”


Trong giai đoạn mang thai con trai da mặt mẹ bầu không còn căng mịn và sáng bóng như thời còn son rỗi nữa. Nếu da mặt bạn trở nên xấu xí với mụn nổi thật nhiều, mũi to, gần như không nhận ra vẻ đẹp xưa kia của bạn nữa, thì rất có thể em bé trong bụng bạn đang là một bé trai đấy.

Thèm đồ chua

Nếu mẹ nào thèm đồ chua thì có khả năng đang mang bầu bé trai. Còn thèm đồ ngọt thì đang mang bầu bé gái xinh đẹp. Dấu hiệu này cũng chưa được khoa học chứng minh đâu nhé. Chỉ là các cụ truyền lại vậy thôi.

Tay khô


 

Trong quá trình mang thai, hãy để ý đến đôi bàn tay thân yêu của mình các mẹ nhé. Nếu thấy tay khô, rất có thể bạn đang mang trong mình một cậu bé đấy.

Ốm nghén.

Ốm nghén là một triệu chứng bình thường của thai kỳ, nhưng nếu bạn ốm nghén nghiêm trọng vào buổi sáng và những triệu chứng ốm nghén này lại kéo dài toàn bộ thời kỳ mang thai của bạn, đặt bạn vào nguy cơ không nhận được đủ chất dinh dưỡng hàng ngày thì bạn có thể đang mang bầu một bé gái. Ngược lại nếu triệu chứng ốm nghén ngắn hơn và bạn không bị ốm nghén nghiêm trọng vào mỗi sáng thì có thể bạn mang bầu một bé trai.

Tăng cân ở đâu


Các mẹ tăng cân ở phần nào của cơ thể cũng là thông tin quý giá cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc vào giới tính của bé! Nếu các mẹ béo lên ở phía trước cơ thể nhiều hơn phía sau thì có nghĩa bạn đang mang bầu một cậu bé, còn nếu bạn béo lên ở phần mông và hông thì tất nhiên đó là một bé gái rồi.

Bụng bầu thấp.

Khi mẹ bầu “vác” một chiếc bụng to và hơi chèn ngang ở phần dưới bụng thì có thể hi vọng là bé trai đấy. Đây là một trong những dấu hiệu được nhiều người cho rằng bạn mang thai bé trai. Tuy nhiên, trên thực tế thì chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh tại sao bé trai lại nằm ở bụng dưới của mẹ. Dù vậy, bạn vẫn có thể sử dụng kinh nghiệm này kèm với các dấu hiệu mang bầu bé trai khác nữa nhé.

Ăn tỏi


Điều này nghe có vẻ lạ đúng không các mẹ, nhưng lại cực kỳ thú vị đấy nhé. Nếu mùi tỏi có trong mồ hôi của các mẹ thì đó là một cậu bé.

Nước tiểu có màu vàng sáng.

Dấu hiệu này đễ nhận biết khi các mẹ đi tiểu và đề ý một chút về màu nước tiểu hơi khác thường có màu vàng hơi sáng thì có thể là bé trai. Nếu bạn để ý 1 chút nước tiểu của mình bạn sẽ nhận thấy có sự khác biệt. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sáng thì khả năng rất cao bạn đang mang cầu 1 thằng cu đó nghe. Ngược lại nếu nươc tiểu của bạn màu đục thì có nghĩa là bạn đang mang bầu 1 nàng công chúa xinh đẹp. Tuy nhiên lưu ý nếu nước tiểu của bạn đậm màu thì có nghĩa là bạn đang bị thiếu nước và cần bổ xung nước ngay cứ không phải là dấu hiệu phát hiện mang thai con trai hay con gái.

Tuổi mẹ khi mang thai.

Nếu tinh ý tính toán số tuổi và chu kì mang thai của người mẹ thì các mẹ cũng có thể ngầm đón được giới tính đứa bé trong bụng đấy. Theo như kinh nghiệm của các cụ thì việc quyết định giới tính của thai nhi bằng cách xem độ tuổi của mẹ khi thụ thai và năm thụ thai.Nếu cả 2 đều chẵn hoặc đều lẻ thì là con gái. Còn 1 chắn 1 lẻ thì là con trai.

Kích thước bộ ngực


Nếu ngực phải của bạn phát triển to hơn ngực trái thì có nghĩa là bạn đang mang bầu con trai. Tuy nhiên thường thì hầu hết các bà mẹ mang bầu đều có bộ ngực lệch nhau và đa số ngực phải to hơn ngực trái nên các mẹ chỉ nên xem xét nhé.

Nhịp tim của các mẹ

Đây cũng là nhân tố quyết định xem tỉ lệ phần trăm mang thai bé trai cao hay thấp đấy
– Nhịp tim của bạn > 140 / phút thì bạn mang thai con gái
– Nhịp tim của bạn < 140 / phút thì bạn mang thai con trai

Dùng nhẫn cưới xác định


 

Theo kinh nghiệm của ông cha, dùng dây buộc chiếc nhẫn cưới vào và giơ ra trước bụng bầu. Nếu chiếc nhẫn cưới chuyển động xoay tròn thì bạn đang mang bầu bé trai. Còn nó chuyển động như quả lắc thì bạn đang mang bầu bé gái. Tuy nhiên, khi các cơ siêu nhỏ động đậy và bản thân bạn không thể khiến cho chiếc nhẫn chuyển động theo một hướng đặc biệt được thì cũng không thể dựa vào điều đó để xác định giới tính của bé đâu nhé.Vẫn còn rất nhiều cách để xác định giới tính của thai nhi. Tuy nhiên tất cả chỉ đều là dự đoán theo kinh nghiệm của người xưa.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm: Uống sữa bầu đúng cách

Hướng dẫn đặt tên cho con đúng phong thuỷ để bé gặp nhiều may mắn.