Dòng sự kiện:

Dấu hiệu sắp sinh khiến mẹ bầu hồi hộp

16:20 22/07/2015
Các bà mẹ luôn luôn hồi hộp và mong chờ giây phút ấy hơn bất cứ ai, nhưng không phải tất cả phụ nữ đều biết các dấu hiệu “bé nói” về sự ra đời của một thiên thần nhỏ.

 

Người phụ nữ mang nặng 9 tháng 10 ngày luôn luôn là hình ảnh đẹp, thiêng liêng nhất. Giai đoạn tràn đầy hạnh phúc tột bậc của một người mẹ là khi nhìn đứa con cất tiêng trào đời. Mặc dù các bà mẹ luôn luôn hồi hộp và mong chờ giây phút ấy hơn bất cứ ai, nhưng không phải tất cả phụ nữ đều biết các dấu hiệu “bé nói” về sự ra đời của một thiên thần nhỏ.


Việc nhận biết đúng cácdấu hiệu chuyển dạ sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chào đón bé yêu một cách an toàn nhất .

“Bé nói” mẹ nghe về vị trí của mình

Bé sẽ xoay đầu xuống, tụt dần vào khung chậu của mẹ. Đây là tư thế phổ biến.Bé có thể thay đổi tư thế trong tử cung của mẹ, xoay đi xoay lại nhiều lần trước khi ở được tư thế chúi đầu này, và thường thì phải đến sau tuần thứ 34 thì bé mới tụt xuống vị trí. Quá trình này có thể diễn ra chỉ vài ngày, thậm chí vài giờ trước khi quá trình chuyển dạ thật sự bắt đầu.

Cũng có trường hợp bé không chịu quay đầu xuống khung chậu của mẹ mà vẫn hướng lên trên (tư thế ngôi mông). Đặc biệt nguy hiểm cho cả hai mẹ con trong quá trình sinh nở. Mẹ có thể dùng mẹo để giúp con xoay lại trước ngày dự sinh, nếu khó hơn thì phải nhờ đến bác sỹ cố gắng tác động, nếu bé vẫn không thể xoay lại thì mổ là giải pháp duy nhất để đảm bảo an toàn.


“Con đã vào khung chậu rồi mẹ ơi”

Lúc này đã bắt đầu quá trình chuyển dạ của mẹ. Có thể nhận ra ngay, hình dáng bụng của mẹ thay đổi, xệ xuống, nặng nề hơn. Đồng thời, có hiện tượng ợ nóng, thở dễ dàng hơn vì không còn áp lực nhiều ở phổi.

Bạn sẽ đi vệ sinh nhiều hơn, hoặc có thể lien tục bởi bang quan đang bị chèn ép mạnh.

Bạn sẽ phải trải qua các cơn co thắt nhẹ trước khi sinh vài tuần, sau đó, các cơn co thắt này sẽ mạnh hơn, dồn dập hơn và thường xuyên hơn, đặc biệt ở phần lưng dưới, bụng dưới, thậm chí nó còn chuyển xuống 2 chân của bạn. Tần suất của các cơn gò có thể 20-30 phút/cơn, đôi khi là 5-10 phút mới xuất hiện rồi dừng lại. Dù bạn có thay đổi tư thế, massage, xoa bóp, … cũng không làm dịu cơn đau bởi lúc này các cơ cở cổ tử cung đang siết chặt để chuẩn bị cho em bé chào đời. Và đây chính là thời điểm bạn cần gấp rút vào bệnh viện gấp để các bác sỹ theo dõi, chẩn đoán chào đón bé yêu ra đời đấy.
 

Rò rỉ hoặc vỡ nước ốilà dấu hiệu cuối cùng chứng tỏ mẹ bầu sắp sinh. Trong thời gian mang thai, thai nhi được bảo vệ trong một bọc nước ối và khi đến ngày sinh nở bóc nước ối này sẽ vỡ ra hoặc rò rỉ dần. Khi bị vỡ ối là dấu hiệu báo mẹ đã sắp sinh nở chỉ trong khoảng 12-24 giờ tới.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin