Dòng sự kiện:

Đau thắt lưng cảnh báo nhiều bệnh tật ở phụ nữ

02:09 09/08/2016
Đau thắt lưng không chỉ là dấu hiệu của những bệnh tật, mà nó còn là triệu chứng cảnh báo có thể bạn đang mắc một chứng bệnh phụ khoa khác.Đau thắt lưng không chỉ là dấu hiệu của những bệnh tật, mà nó còn là triệu chứng cảnh báo có thể bạn đang mắc một chứng bệnh phụ khoa khác.

Đau thắt lưng là tình trạng đau ở 1/3 vùng lưng dưới, nghĩa là vùng được giới hạn từ ngang đốt sống thắt lưng ở phía trên và ngang đĩa đệm đốt sống thắt lưng. Bệnh đem đến những cơn đau tại một vị trí ở giữa cột sống, các điểm cạnh cột sống thắt lưng hay lan sang xung quanh.

Đau thắt lưng do nhiều nguyên nhân, bao gồm nguyên nhân bệnh lý và thói quen sinh hoạt. Đau thắt lưng không chỉ là dấu hiệu của những bệnh tật, mà nó còn là triệu chứng cảnh báo có thể bạn đang mắc một chứng bệnh phụ khoa khác.

 

Đau thắt lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa, bạn nên đi kiểm tra sớm để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe (Ảnh minh họa)

Đau thắt lưng có thể là cảnh báo bệnh u xơ tử cung 

Phụ nữ ở độ tuổi 30 đến 50 thường mắc căn bệnh này. U xơ tử cung là khối u lành tính, với dấu hiệu đi kèm là chảy máu kinh bất thường - nặng hơn hoặc kéo dài hơn, giao hợp đau, triệu chứng thiếu máu (do mất nhiều máu kinh); tiểu khó hoặc tiểu lắt nhắt do khối u xơ chèn ép lên bàng quang; tăng áp lực vùng chậu; táo bón. Bên cạnh đó, u xơ tử cung có thể gây ra những cơn đau thắt lưng.

Cảnh báo bệnh viêm vùng chậu từ hiện tượng đau thắt lưng

Khi thấy triệu chứng đau thắt lưng, bạn cũng có thể nghĩ đến bệnh lý phụ khoa viêm vùng chậu. Căn bệnh này ngoài gây ra những triệu trứng thông thường như sốt, đau hạ vị, khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều, bệnh còn kèm theo triệu trứng đau thắt lưng.

Nếu như căn bệnh viêm vùng chậu không được điều trị kịp thời, nó sẽ gây ra hàng loạt các biến chứng như: viêm vùng chậu mãn tính, mang thai ngoài tử cung hay tệ hại hơn là vô sinh. Vì vậy, phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Đau thắt lưng có thể là dấu hiệu của bệnh sa tử cung

Sa tử cung là trường hợp có thể xảy ra do hậu quả suy buồng trứng, giảm đàn hồi của dây chằng tử cung cùng quá trình sinh nở. Khi tử cung rời khỏi vị trí ban đầu, đi xuống tới âm đạo thì cũng là lúc cơn đau thắt lưng xảy ra với người bệnh, hoặc thậm chí dẫn đến các bệnh về hệ tiết niệu. Bạn nên đi khám để sớm phát hiện ra căn bệnh này, tránh được những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Cảnh báo bạn bị viêm cổ tử cung

Ngoài triệu chứng thông thường như tiết dịch âm đạo bất thường, đau bụng dữ dội thì tình trạng viêm cổ tử cung còn kèm theo dấu hiệu đau thắt lưng.

Theo Gia đình Việt Nam