Dòng sự kiện:

Davines Hair Show 2016 - sân khấu của những mảng màu cuộc sống

19:53 11/11/2016
Đêm qua, nhà tạo mẫu tóc Angelo Seminara đã làm bùng cháy sân khấu Nhà hát Lớn với những tác phẩm 3D điêu luyện đến kỳ ảo bằng một phong cách trình diễn giản dị nhưng hóm hỉnh.

Chương trình thời trang nghệ và thuật tạo mẫu tóc Davines Hair Show (DHS) mùa thứ 11 với chủ đề “Nghệ thuật và Cuộc sống” do Davines và tạp chí Đẹp tổ chức đã biến nghệ thuật tạo mẫu tóc trở thành một loại hình nghệ thuật đỉnh cao, mang đậm chất trình diễn, cùng với nhiệt huyết và thăng hoa của nhiều nghệ sỹ cùng những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

 

Trung thành với triết lý nghệ thuật là gì nếu không phải là một trạng thái của cuộc sống, trong hai tiếng đồng hồ, bậc thầy lão luyện Seminara, chuyên gia nhuộm tóc Francessco cùng các đồng nghiệp Việt Nam, cha con Hoàng Minh Tâm – Hoàng Kỳ Anh và Trần Hùng, và các nghệ sỹ đã dẫn dắt khán giả bằng những câu chuyện đời đầy xúc cảm qua những cung bậc âm nhạc, vũ đạo trên không trung, visual art và đặc biệt là những bộ sưu tập mẫu tóc mang đậm dấu ấn xu hướng hiện đại và sự sáng tạo cá nhân ngẫu hứng. 

Đến từ nước Ý, đại diện của làng thời trang tóc thế giới và cũng là Giám đốc Nghệ thuật Davines toàn cầu, Angelo Seminara đã 3 lần chiến thắng Giải thưởng Nhà tạo mẫu tóc của năm BHA British và 2 lần giành ngôi vị quán quân Grand Trophy AIPP Award. Hiện ông là một trong những nhà tạo mẫu tóc xuất sắc và có sức ảnh hưởng lớn nhất trong làng thời trang tóc thế giới.

 

Bộ sưu tập mà Angelo Seminara thực hiện trên sân khấu Davines Hair Show lần này mang tên Iconic – Biểu tượng. Với kỹ thuật điêu luyện và con mắt nghệ sỹ, anh đã thực sự làm mãn nhãn tất cả khán giả. Phần đầu bộ sưu tập là chia sẻ của anh và đồng nghiệp Francessco về màu nhuộm. Với kĩ thuật điêu luyện cùng Flamboyace, anh đã tạo nên những màng màu 3D chuyển động nhẹ nhàng giữa đậm và nhạt trên cùng sợi tóc. Dường như Angelo đang chơi với màu nhuộm để tạo nên những bức tranh màu nghệ thuật trên tóc với những màu sắc vô cùng đặc biệt như vàng cam pha chút nâu và đỏ cam. 

Phần hai của Angelo là cuộc trình diễn giản dị đến điêu luyện của kỹ thuật bới và tạo kiểu. Đó là kỹ thuật làm xoăn giả và đánh rối đơn giản, nhưng qua bàn tay của Angelo, mái tóc xù bông cực đại trên đầu quá ấn tượng. Đó cũng là cách tạo ra những lọn tóc giả nối với dây kim loại tạo thành mái tóc trang sức vô cùng sáng tạo. Những mẫu tóc của Angelo tưởng như đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều kĩ thuật cá nhân cũng như con mắt thẩm mỹ. Điều đặc biệt là tất cả công thức và kỹ thuật để nhuộm ra mái tóc đó hay quy trình tạo kiểu đều được anh công khai chia sẻ ngay trên sân khấu. Angelo Seminara là sự pha trộn của người nghệ sỹ, nhà thiết kế và nhà phát minh đã tạo ra và truyền tải những xu hướng mới nhất ra công chúng thông qua những sắc màu và tạo hình độc đáo. Một trong những yếu tố tạo nên sức ảnh hưởng của Seminara chính là luôn thách thức các giới hạn. 

Nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm, mà tên tuổi gắn liền với Davines Hair Show suốt 11 kỳ trình diễn, gây bất ngờ bằng sự xuất hiện cùng con trai Hoàng Kỳ Anh, với bộ sưu tập mang tên Tương phản (Contrast). Sự từng trải, điềm đạm, chắc chắn và điêu luyện trong nghề của người cha tương phản với sự táo bạo, nồng nhiệt và sức trẻ của người con. Bộ sưu tập có nhiều nét cắt táo bạo, phần mái được cắt bằng và rất ngắn, hai bên tỉa bất đối xứng, hay những nhát cắt ngẫu hứng tạo nên những mái tóc mang tính lộn xộn theo xu hướng của Yamamoto. Những tông màu đỏ bóng loáng dưới ánh đèn hay những tông màu pastel đan xen. 

Sự tương phản là mềm mại nhưng cá tính, sáng tạo nhưng mang tính ứng dụng cao, hoài cổ mà vẫn mang hơi thở thời đại. Sự đối lập không còn đơn thuần là giữa đen với trắng, giữa tông màu ấm và tông màu lạnh, mà Hoàng Minh Tâm đã đưa ra sự tương phản giữa màu xanh trên nền tóc trắng, giữa màu cam nhạt trên tông màu nâu ấm, màu hồng nhạt trên màu vàng non. Cha con người nghệ sỹ tạo ra sự đối lập, tương phản và sự lộn xộn một cách có chủ ý, để rồi tất cả lại hòa quện với nhau một cách lạ kỳ, như vốn dĩ cuộc sống vẫn thế. Bộ sưu tập Tương phản được trình diễn trong trang phục của nhà thiết kế Kelly Bùi với không gian một đô thị thu nhỏ, cùng âm nhạc và màn biểu diễn nghệ thuật xiếc – đu dây của hai nghệ sỹ Đức Thịnh – Thu Trang. 

Nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng là một nét thăng hoa của show diễn. Anh tả cho khán giả sắc màu riêng biệt của mình qua câu chuyện nghề mang tên “Nghệ thuật và Cuộc sống”, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những vui buồn trong cuộc sống, trên nền nhạc dương cầm du dương xen lẫn giữa tiếng cello trầm bổng và nhẹ nhàng hòa cùng tiếng chim hót, tiếng suối chảy, và những người mẫu là những cây xanh, lá đung đưa theo gió giữa khu rừng bạt ngàn. Với anh, cuộc đời mỗi con người sẽ luôn trải qua những bước thăng trầm, ở mỗi giai đoạn, chúng ta lại có những trải nghiệm khác nhau, nhìn cuộc đời với cái nhìn khác nhau và vì thế cuộc sống khi ấy đại diện cho một sắc màu riêng biệt. 

Bộ sưu tập của Trần Hùng chia thành hai phần rõ rệt. Phần đầu là những mảng màu đen trắng đơn giản tựa như thủa mới vào nghề của anh với những mông lung, những dự định và cả những định hướng vẫn còn mơ hồ chưa rõ nét. Trần Hùng chỉ có đam mê và nhiệt huyết nhưng chưa tìm ra lối đi để bứt phá thể hiện bản thân như những bức tranh đen trắng anh vẫn hay tự họa về cuộc đời và suy nghĩ của mình. Nhưng ở phần hai là sự biến chuyển lạ kỳ, cả khu rừng như thay đổi đầy sức sống. Tiếng Cello không còn da diết mà ngân nga, tràn trề hy vọng và khát khao thể hiện cái tôi của mình.

 

Những người mẫu tóc cũng chuyển mình dưới ánh bình minh rọi sáng cả một không gian. Không còn những màu nhuộm đơn sắc như trắng và đen nữa mà thay vào đó là mái tóc nhuộm màu xanh của lá cây, màu đỏ của hoa. Những  mái tóc được bới tạo kiểu cầu kì hơn, không dùng phụ kiện mà hoàn toàn dùng kỹ thuật và chính mái tóc để tạo nên những kiểu bới vô cùng sang trọng và bắt mắt. Mọi thứ dường như trở nên vui vẻ hơn, nhạc sôi động hơn khiến người xem thấy sự chuyển mình trong chính suy nghĩ và tâm hồn của anh. Khúc cuối khi tất cả mẫu tóc hòa làm một tràn đầy sự nồng nhiệt của tâm hồn nghệ sỹ đang sống hết mình với đam mê nhưng xen lẫn lo âu, băn khoăn về thế giới, về cuộc sống bên ngoài. 

Nhà thiết thời trang Hà Trương đóng góp vào câu chuyện của Trần Hùng với những thiết kế mượt mà trên nền vải lụa, nguồn cảm hứng từ thiên nhiên trong tranh của Trần Hùng tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về thời trang, nghệ thuật, con người, cuộc sống. 

Lần thứ 11 tổ chức, Davines Hair Show tiếp tục khẳng định vai trò không chỉ là một show diễn thời trang tóc thông thường mà là một cuộc chơi nghệ thuật đẳng cấp, nơi công chúng được tiếp xúc và định hướng đi theo hình ảnh của nghệ thuật đích thực và bền vững đồng thời cũng là dịp tôn vinh các nhà tạo mẫu tóc vì những đóng góp của họ cho xã hội. 

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam