Dòng sự kiện:

Dạy bé học toán qua các trò bé vẫn chơi hằng ngày

02:00 29/07/2016
Dạy toán cho bé thường làm các bậc phụ huynh thấy chán nản đôi khi là cả bực bội. Nhưng với các phương pháp dưới đây sẽ giúp bé vừa học vừa chơi một cách vui vẻ.

Học toán bằng cách đếm quả

Dạy bé học toán qua các trò bé vẫn chơi hằng ngày

Đây có lẽ là một trong những trò chơi toán học thú vị nhất trong danh sách này. Những gì cần chuẩn bị là trái cây và những tấm thẻ có ghi các phép tình trên đó. Con bạn cần giải quyết các phép trừ và đặt số lượng chính xác số quả trên thẻ. Ngoài ra, bạn có thể đặt một vài quả và yêu cầu bé trừ bằng cách ăn đi số bị trừ và tìm kết quả.

Những chiếc cúc với các bức tranh

Dạy bé học toán qua các trò bé vẫn chơi hằng ngày

Đối với trò chơi này bạn cần:

- Một vài bức tranh vẽ ( có thể là bọ rùa, một cây táo, một cái áo, một chiếc bánh, một cây nấm). Bạn có thể tự vẽ chúng hoặc tìm kiếm trên internet và in ra.

- Những chiếc cúc áo

- 2 hoặc 3 con xúc xắc.

Cách chơi:

Hãy để con bạn chọn hình ảnh mà chúng thích và ném xúc xắc vào bức tranh đó. Chiếc xúc xắc dừng lại ở con số bao nhiêu con bạn sẽ phải đặt số cúc tương ứng vào bức tranh. Bạn cũng có thể thực hiện phép trừ với trò chơi này. Đầu tiên, đặt cúc vào hình, cho bé tung xúc xắc và bé sẽ thực hiện phép trừ bằng cách trừ đi số chấm trên xúc xắc.

Sử dụng móc quần áo

Dạy bé học toán qua các trò bé vẫn chơi hằng ngày

Đối với trò chơi này, bạn cần phải tạo ra một số thẻ đánh số trước. Sau đó viết các phép tính có kết quả bằng những con số ghi trên trẻ rồi dán vào các móc áo. Nhiệm vụ của bé là sắp xếp các phép tính có kết quả bằng với thẻ lại với nhau.  

Trò chơi con rết

Dạy bé học toán qua các trò bé vẫn chơi hằng ngày

Bạn cần phải làm một bức tranh hình con rết bằng cách sử dụng giấy màu (như hình trên). Viết một số con số trong các vòng tròn khác nhau. Viết một số phép tính đơn giản vào các mảnh giấy và yêu cầu bé lấy kết quả của phép tính dán vào vào mỗi hình tròn trên thân của con rết. 

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình việt Nam