Dòng sự kiện:

Đầy bụng, khó tiêu vì ăn trứng gà theo những cách này

03:08 30/10/2016
rứng gà là thực phẩm thông dụng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên trứng gà sẽ gây hại cho sức khỏe nếu không biết dùng đúng cách.

Trong trứng gà có nhiều protein - dưỡng chất cần thiết để cơ thể phục hồi và phát triển bình thường. Tuy nhiên, các bà nội trợ thường xuyên mắc phải những sai lầm khi chế biến và ăn trứng gà, từ đó gây nên những tác hại không mong muốn.

Ăn trứng gà sống hoặc chần qua nước sôi

Đây là một sai lầm phổ biến vì có một thời gian dài, nhiều người đã lầm tưởng rằng hút trứng sống hoặc ăn trứng được chần qua nước sôi sẽ rất bổ. Nhưng những nghiên cứu hiện nay lại chỉ ra rằng, ăn trứng chần qua hoặc hút trứng sống không phải là một hành động tốt cho sức khỏe. Theo kết quả nghiên cứu, khi ăn trứng sống bạn có thể sẽ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.

Thực tế, có khoảng 1quả trứng trong số 30.000 trứng khi ăn sống có thể gây ngộ độc thực phẩm do một loại vi khuẩn Salmonella enteriditis có trong trứng. Những vi khuẩn này thường được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng gà và có thể gây nên tình trạng chuột rút bụng, tiêu chảy và số cao... Ở những người già, phụ nữ mang thai, hoặc những người có hệ miễn dịch bị suy yếu, nếu ăn trứng sống và bị nhiễm khuẩn Salmonella enteriditis sẽ có thể phải trải nghiệm một chứng bệnh nghiêm trọng hơn của bệnh mạch máu và đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Ăn trứng chần qua hoặc hút trứng sống không phải là một hành động tốt cho sức khỏe.

Kết hợp trứng gà với thực phẩm khác sai cách

Bạn cần chú ý kết hợp trứng gà với các loại thực phẩm khác trong khi chế biến vì có một số loại thực phẩm tuyệt đối không thể ăn chung.

+ Trứng gà với tỏi

Tuy không gây ra độc tố nhưng ăn trứng gà với tỏi vẫn có thể gây ra chứng khó tiêu, đầy bụng cho người dùng.

+ Trứng gà với đậu tương

Men phân giải protein trong đậu tương khiến cơ thể không hấp thu được các giá trị dinh dưỡng có trong trứng gà.

+ Trứng gà cùng thịt thỏ

Trứng gà kết hợp với thịt thỏ sẽ khiến dạ dày bị kích thích, dẫn đến tiêu chảy.

+ Trứng gà với đường

Đường bỏ vào trứng gà đang chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra một hợp chất tiêu diệt các axit amin có lợi cho cơ thể và làm máu đông. Khi ăn chúng sẽ tạo mối nguy hiểm, khiến máu trong cơ thể dễ bị đông đặc.

Luộc trứng gà quá kĩ

Khi bạn luộc trứng gà quá lâu sẽ khiến chất sắt bên trong lòng đỏ tích tụ lại tạo nên màng xanh ở bề mặt lòng đỏ trứng gà.

Chất sắt này sẽ khiến bạn bị khó tiêu, dẫn đến đầy bụng ,trướng bụng. Bên cạnh đó luộc trứng quá kĩ còn làm mất đi hương vị tươi ngon vốn có của trứng gà, ảnh hướng tới vị giác của bạn khi ăn trứng không còn cảm giác ngon nữa.

Trứng gà để qua đêm và hâm nóng lại làm thành phần protein bị biến chất, trở lên độc hại. Nếu ăn, cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng, dễ mắc bệnh, gây ung thư. Không chỉ vậy, ăn trứng hâm nóng lại còn gây hại cho lợi khuẩn trong đường ruột. Từ đó nảy sinh các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Theo Gia đình Việt Nam