Dòng sự kiện:

Đây chính là 'thủ phạm' hàng đầu gây ung thư dạ dày

Theo Lao động
07:08 10/04/2017
Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu đe dọa tới sức khỏe tính mạng của người bệnh. Do vậy, nhận biết được nguyên nhân gây ra ung thư là điều cần thiết để phòng tránh.

Ung thư dạ dày do biến chứng từ các bệnh khác: Các bệnh khác nhau liên quan tới dạ dày gây nên, như viêm gan mạn tính, suy gan, xơ gan... Chính vì vậy, nên điều trị các bệnh này kịp thời trước khi nó gây ra hậu quả ung thư gan.

Ung thư dạ dày do môi trường: Môi trường sống bị ô nhiễm nặng, tiếp xúc với các hóa chất hay chất phóng xạ độc hại cũng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư dạ dày.

Đây chính là 'thủ phạm' hàng đầu gây ung thư dạ dày  ảnh 1
 

Chế độ ăn uống: Ăn uống không hợp vệ sinh, hoặc ăn nhiều thực phẩm có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao như đồ nướng, đồ chiên, rán ...

Chế độ sinh hoạt không hợp lý: Cuộc sống quá căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên trong công việc cuộc sống, thường xuyên thức đêm cũng là một trong những yếu tố gián tiếp gây ung thư dạ dày.

 Ăn uống thất thường: Nếu không duy trì thói quen ăn 3 bữa đúng giờ, dạ dày sẽ bị thay đổi lịch làm việc, gây cản trở trong việc điều chỉnh hệ tiêu hóa. Khi ăn quá no hay để bụng rỗng quá lâu sẽ khiến dạ dày tiết dịch vị, bị kích thích hoặc bào mòn niêm mạc gây ra đau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam