Dòng sự kiện:

Dạy con học toán thật dễ dàng qua việc nấu nướng

15:00 09/03/2016
Toán không phải môn học dễ dàng với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào. Nhưng nấu nướng có thể đưa bé vào thế giới toán học dễ dàng hơn.

  

 

Trải nghiệm toán học

Toán không phải là môn học tốt nhất của rất nhiều ba mẹ. Nhưng nó lại là môn học bắt buộc với mọi đứa trẻ. Bởi thế, thật khó cho ba mẹ giải một bài toán nếu nó không liên quan đến cuộc sống thực tế. Chắc hẳn rất nhiều bé gặp phải vấn đề như thế này. Đây là lý do tại sao ba mẹ phải nghĩ ra cách khác để dạy bé, và nhà bếp là nơi mỗi bài toán được giải quyết. Nấu ăn mang đến nhiều niềm vui cho bé. Trẻ con muốn làm các bài toán liên quan đến nấu ăn và các bé thậm chí sẽ không nhận ra là có một bài toán nào trong đó.

Lựa chọn thực đơn

Làm điều này dễ dàng nhất chính bằng nướng bánh. Có rất nhiều thành phần ẩm ướt và khô được dùng để đo khi bạn đang nướng bánh. Nhiều chiếc bánh quy thì sao? Hay 1 cái bánh?

Những thứ nào trong nhà bếp cần thiết cho việc học toán?

Bắt đầu bằng cách giúp con lấy ra tất cả các thành phần và các công cụ cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn để ra những chiếc cốc có chỉ số đo và những chiếc thìa mà bạn có sẵn để con sáng tạo khi đo đạc.

Sự chia phần trong bếp

Nếu công thức món ăn của bạn cần 2 cốc bột mì, hãy giao cho con 1/4 của một chiếc cốc và yêu cầu con sử dụng nó để có được tổng cộng 2 cốc. Giải thích cho con rằng 1/4 cốc có nghĩa là lấy mất 1 phần trong 4 phần của 1 chiếc cốc.

Phép nhân và cộng trong bếp

Một cách khác để kết hợp toán học nhiều hơn vào các bài học nấu ăn là yêu cầu con tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần một công thức lên! Nói với con rằng cần phải làm 36 chiếc bánh quy thay vì 12 cái. Giúp con thực hiện nó, bạn sẽ thấy rằng một số bé sẽ nắm bắt nhanh hơn rất nhiều so với việc luyện tập trong sách giáo khoa hoặc sách bài tập. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng phép nhân và phép cộng.

Chia và trừ trong bếp

Sau khi nấu nướng xong, cho con biết bạn muốn con chia sẻ thành phẩm với những người bạn của con. Để con chia đều mọi thứ. Và như vậy việc học toán trong nhà bếp đã thành công!

Hương Trà (Theo About)

Nguồn: Gia đình Việt Nam