Dòng sự kiện:

Đây là lý do mẹ không nên đặt tên con khi mang thai

Theo Kiến thức
13:33 16/02/2017
Những lý do dưới đây khiến mẹ dừng ngay việc đặt tên con khi mang thai. Mẹ nên đặt tên con khi đã chào đời.

1. Tưởng tượng thường khác xa với thực tế

Bạn nghĩ rằng em bé trong bụng sẽ sinh với đôi mắt đen long lanh, mái tóc óng mượt. Nhưng thực tế, em bé sinh khác có thể khác hoàn toàn với cha mẹ hay người anh em trên của mình. Thế nên, điều tốt nhất là mẹ nên đặt tên con khi đã chào đời. Khi nhìn thiên thần nhí trong tay, bạn sẽ có cái tên thật đẹp và ý nghĩa dành cho con.

 Mẹ nên để em bé chào đời rồi hãy đặt tên cho con.
2. Tạo bất ngờ cho tất cả mọi người trong gia đình

Với công nghệ truyền thông như hiện nay, thông tin về đứa bé trong bụng quá nhiều sẽ khiến mọi người cảm thấy nhàm. Thay vào đó, bạn có thể trước mặt đông đủ mọi thành viên gia đình và tuyên bố về tên của bé. Chắc chắn đó là giây phút hạnh phúc tuyệt vời nhất mà bất kỳ ai ở đó cũng cảm nhận được. Đây cũng là lý do mà mẹ không nên đặt tên con khi mang thai.

3. Áp lực với bản thân

Thiết nghĩ, khi bạn đặt tên quá sớm cho con, bạn sẽ phải đối mặt với những người bạn, hay hàng xóm hay tò mò và thắc mắc, kiểu như: "Sao không đặt bằng cái tên hay hơn như là...". "Tên này đặt không đẹp với năm nay!" Và chắc chắn điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của bạn khi đang mang thai. Tốt hơn hết, bạn nên giấu tên bí mật mà vợ chồng bạn dành cho con ở trong lòng.

4. Trì hoãn việc đặt tên có thể mang lại nhiều điều tốt

Trải qua một thai kỳ 9 thai, bạn sẽ có nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu hơn về việc đặt tên cho con. Hơn nữa, trong thời gian 9 tháng, có những câu chuyện đặc biệt, đáng nhớ xảy ra và đó chính là nguồn khơi gợi cảm hứng đặt tên gì cho con của bạn.

Một lý do đặc biệt nữa, đó là việc xác định giới tính thai nhi khi mang thai chưa hoàn toàn là chính xác. Chắc bạn cũng không muốn dự định đặt tên cho con gái mà khi sinh lại là bé trai kháu khỉnh chứ?

5. Để gia đình và bạn bè cùng gợi ý cách đặt tên

Sau khi em bé chào đời mạnh khỏe, việc đặt tên cho bé sẽ khiến người thân của bạn vô cùng háo hức để cùng góp ý về tên em bé. Đó là điểm khởi nguồn của những câu chuyện hài hước vui vẻ. Và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ tới sau này kể cho con nghe về nguồn gốc cái tên của con như thế nào?

Nguồn: Gia đình Việt Nam