Dòng sự kiện:

Đây là lý do khiến bạn cố giảm béo nhưng bất thành

07:06 06/12/2017
Tâm lý của những người béo là tìm mọi cách để giảm cân nhanh, tuy nhiên không phải ai cũng đạt hiệu quả như ý. Tất cả đều có lý do riêng của nó.

Nguyên nhân khiến bạn cố giảm béo nhưng bất thành

Bạn có thể đã thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng nổi tiếng hoặc tập luyện nhưng không có kết quả? Bạn thậm chí đã tham khảo những tấm gương giảm cân thành công trên mạng xã hội nhưng vẫn vô vọng? Rất có thể, bạn đã mắc phải một trong những sai lầm dưới đây khiến kế hoạch giảm cân bất thành.

Giờ giấc sinh hoạt thất thường

Cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng kiệt quệ và suy nhược nếu bạn cứ liên tục sinh hoạt thất thường. Các nhà máy hoạt động trao đổi chất không được nghỉ ngơi đủ dẫn đến rối loạn.

Giờ giấc sinh hoạt không khoa học có thể khiến bạn giảm béo bất thành (Ảnh minh họa)

Bạn hãy lập ra một thời gian biểu và cố gắng tuân thủ theo một cách khoa học: ví dụ như không đi ngủ trước ba tiếng sau khi có bữa ăn hoặc luôn ăn đủ ba bữa cho một ngày vào những thời gian cố định. Những giấc ngủ đúng giờ sẽ giúp tăng cường quá trình thải độc hoặc trao đổi chất trong cơ thể, và hơn hết là mang đến cho bạn một làn da đẹp.

Chưa cung cấp đủ lượng carbs và lượng chất béo có lợi cho cơ thể

Không phải bạn ăn kiêng tức là bạn phải loại bỏ 100% carbs (carbohydrates) và chất béo (fat). Thay vì cơm trắng như truyền thống, bạn có thể chọn ngũ cốc dinh dưỡng (có sản phẩm dành riêng cho người ăn kiêng) cung cấp dồi dào chất xơ. Hoặc khi bạn theo chế độ lowcarb, bạn cũng có thể sử dụng chuối để có thêm vitamin, chất xơ.

Bạn cũng nên biết, chất béo có bốn loại chính gồm chất béo bão hòa (hay còn gọi là chất béo no - Saturated Fat); chất béo công nghiệp (hay còn gọi là chất béo chuyển hóa - Trans Fat); chất béo không bão hòa đa (chất béo không no đa nguyên - Polyunsaturated); chất béo không bão hòa đơn (chất béo không no đơn nguyên - Monounsaturated).

Trong khi chất béo bão hòa và chất béo công nghiệp làm tăng khả năng bị bệnh tim mạch, tiểu đường và các hệ lụy khác thì hai loại chất béo còn lại chính là loại chất béo lành mạnh bạn nên nạp vào hàng ngày. Một số thực phẩm thường thấy giàu chất béo không bão hòa là dầu oliu, cá hồi, thịt bò, trứng, các loại hạt, sữa chua.

Uống nhiều nước ngọt

1 nghiên cứu đã chỉ ra những người uống 1 lon nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng cân nhanh hơn những người chỉ uống một lon mỗi tuần.

Trong khi bạn đang cố gắng ăn kiêng và tập luyện để giảm béo bụng thì chất đường trong nước ngọt sẽ giết chết những cố gắng của bạn.

Thay vì nước ngọt hãy uống sinh tố hoặc nước ép nhé.

Cho dù bạn luôn cố gắng giảm béo bụng nhưng nếu không có phương pháp rõ ràng và hiệu quả thì bạn sẽ không thể thành công.

Nguồn: Gia đình Việt Nam