Dòng sự kiện:

Đây là lý do không nên lót giấy vệ sinh lên bệ ngồi cho sạch

Theo TT/Khampha
19:14 20/04/2017
Hầu hết chúng ta đều có thói quen lót giấy vệ sinh lên bệ ngồi nhà vệ sinh để… bảo vệ cơ thể? Vì chúng ta nghĩ, làm vậy sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khi tiếp xúc với da.

Nhưng các chuyên gia lại cho rằng, làm việc đó không những không có tác dụng gì, thậm chí còn tăng khả năng tiếp xúc với vi khuẩn vi trùng gây bệnh.

Vậy thực tế là gì?

Sự thật thứ 1: 

Giả định rằng, nhà vệ sinh có tất cả các loại vi trùng gây bệnh. Nhưng  chúng ta lại không biết thực tế là, bệ ngồi nhà vệ sinh được thiết kế trơn, mịn, cong cạnh như vậy là để các vi trùng, vi khuẩn không thể bám trụ lại trên đó.

Sự thật thứ 2:

Hầu hết các vi trùng có trong nhà vệ sinh đều không thể sinh sản hoặc nhân lên bằng các tiếp xúc với da của bạn.

Sự thật thứ 3:

Con người sẽ không bị bệnh chỉ bằng cách sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ. Nếu một phòng vệ sinh công cộng quá bẩn, hãy tránh sử dụng nó. G iaáy vệ sinh không cứu bạn mà còn làm tăng vi trùng xâm nhập vào cơ thể bạn hơn.

Sự thật số 4:

Da của bạn chính là lớp bảo vệ cơ thể tuyệt vời, là bức tường ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Chính vì thế, đừng sợ chỉ cần tiếp xúc với da là vi khuẩn có thể vào bên trong cơ thể, vì thực tế, các loại vi khuẩn trong nhà vệ sinh cũng đã có trong cơ thể người.

Sự thật số 5:

Mặc dù chúng ta coi nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất, nhưng các nhà nghiên cứu lại cho rằng, bồn rửa nhà bếp và bọt biển mà bạn đang sử dụng để rửa chén bát còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh.

Sự thật số 6:

Có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh được tìm thấy trong giấy vệ sinh, tay nắm cửa và thậm chí là máy sấy tay.

Sự thật số 7:

Giấy vệ sinh là môi trường thuận lợi để vi khuẩn bám trụ. Đây là lý do vì sao bạn không bao giờ nên sử dụng nó để lau mặt, lau mũi hoặc các bộ phận khác của cơ thể. Vi trùng có thể xâm nhập vào cơ thể của bạn bất cứ lúc nào qua giấy vệ sinh.

Sự thật số 8:

Để tránh vi trùng, sau khi đi vệ sinh nên rửa sạch tay bằng xà phòng, nuóc nóng và chà xát với nhau trong vòng nửa phút.

Sự thật số 9:

Hãy mang giấy vệ sinh của bạn khi đi vệ sinh công cộng để không bị vi khuẩn xâm nhập là an toàn nhất. Không bao giờ nên sử dụng máy sấy tay, tránh chạm vào nắm cửa. Có thể dùng chân đẩy cửa nhẹ nhàng là được.

Nguồn: Gia đình Việt Nam