Dòng sự kiện:

Đây là lý do nên cho trẻ ăn 1 quả trứng mỗi ngày

Theo Dân trí
07:36 27/12/2017
Nghiên cứu mới từ Đại học Washington cho thấy rằng cho trẻ ăn một quả trứng mỗi ngày trong 6 tháng có thể làm tăng đáng kể chức năng của não.

Trứng có chứa cholin và DHA, một axit béo omega-3, cả hai đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khoẻ và sự phát triển của não. Cả hai chất dinh dưỡng này đều có trong lòng đỏ trứng.

Theo các nghiên cứu trước đây, cho trẻ ăn trứng cải thiện mô hình tăng trưởng chung và ngăn ngừa còi cọc. Rõ ràng là trứng chứa những chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Nghiên cứu tiếp theo này xác nhận một phần nguyên nhân trẻ được lợi rất nhiều từ việc ăn trứng là do sự gia tăng hai chất dinh dưỡng này.

Ảnh minh họa

Nghiên cứu đã theo 163 trẻ trong nhiều năm. Khoảng một nửa số trẻ ăn trứng hàng ngày, trong khi nửa kia không ăn trứng. Ngoài điều này ra thì chế độ ăn của tất cả các trẻ đều bình thường và đủ dinh dưỡng.

Xét nghiệm máu cho thấy những trẻ ăn trứng có mức cholin và DHA cao hơn đáng kể. Vì những chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và chức năng của não. Nghiên cứu gợi ý rằng cha mẹ nên xem xét đưa thêm trứng vào chế độ ăn của trẻ hoặc cung cấp các chất dinh dưỡng này từ các nguồn thực phẩm khác.

Lora Iannotti, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Trứng cung cấp các axit béo thiết yếu, protein, choline, vitamin A và B12, selen và các chất dinh dưỡng quan trọng khác ở mức trên hoặc tương đương với các thực phẩm từ động vật khác”.

Tất nhiên, trứng không phải là thực phẩm duy nhất có khả năng tăng cường sức khoẻ của não. Dưới đây là 10 thực phẩm khác cũng có tác dụng không kém:

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn omega-3 tuyệt vời, đặc biệt là cá hồi tự nhiên hoặc dầu cá chiết xuất từ cá hồi.

Hạt lanh

Hạt lanh có hàm lượng omega-3 cao hơn bất kỳ thực phẩm nào khác trên trái đất.

Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn omega-3 rất tốt. Hãy thử thay thế dầu thực vật hàng ngày bằng dầu quả óc chó để đảm bảo lượng tiêu thụ omega-3 cao hơn.

Cá mòi

Cá mòi có thể là thứ bổ sung rất tốt cho món salad, đồng thời chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại thực phẩm khác giàu chất béo omega-3 có thể giúp bạn chế biến món salad.

Giăm bông

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng giăm bông Oscar Mayer chứa hàm lượng omega-3 khi nướng hoặc nấu chín cao ngang với nhiều loại cá.

Rau thơm oregano

Nhiều loại gia vị có hàm lượng omega-3 cao, tạo cơ hội để thêm thành phần quan trọng này vào chế độ ăn trong khi chế biến món ăn. Trong số các loại rau gia vị có hàm lượng omega-3 cao, rau thơm oregano đứng đầu danh sách.

Rau thơm tarragon

Tarragon vừa là rau gia vị giàu omega-3 và là cách tuyệt vời để chế biến món thịt gà.

Hạt chia

Hạt chia cung nhiều axit béo omega-3 hơn bất kỳ loại hạt nào khác.

Nguồn: Gia đình Việt Nam