Dòng sự kiện:

Đây là những thứ mẹ cần mang theo khi đi sinh con

17:56 29/07/2016
Những thứ mẹ cần mang theo khi sinh này phải được chuẩn bị trước để luôn sẵn sàng mọi thứ cho kỳ sinh nở được thuận lợi.

Ở những tuần cuối cùng trước khi sinh con, sản phụ có thể bị chuyển dạ bất kỳ lúc nào. Vì vậy, tất cả những thứ mẹ cần mang theo khi sinh phải được sắp xếp sẵn trong giỏ.

Và đây là những thứ mẹ cần mang theo khi sinh, mẹ tham khảo nhé!

Những giấy tờ cần thiết

Khi đi sinh, việc mang theo giấy tờ cần thiết là vô cùng quan trọng với các mẹ. Các mẹ nên chuẩn bị những giấy tờ như:

- Các loại hồ sơ như: sổ khám thai, kết quả xét nghiệm, siêu âm kể từ ngày bắt đầu đi khám thai để bác sĩ có thể xem lại lịch sử phát triển của thai nhi. Những giấy tờ này sẽ giúp bác sĩ đánh giá đúng hơn tuổi cũng như các tình trạng khác của thai, bệnh lý của mẹ.

- Các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, bảo hiểm y tế. Nên photocopy sẵn hai bản và mang theo cả bản gốc đề phòng trường hợp bệnh viện yêu cầu.

- Tiền để đóng phí tạm ứng và chi tiêu những khoản phát sinh khi nằm viện.

Tất cả những thứ mẹ cần mang theo khi sinh phải được sắp xếp sẵn trong giỏ khi ở những tuần cuối cùng của thai kỳ. Ảnh minh họa

Đồ dùng cho mẹ

- Mẹ có thể chuẩn bị một bộ quần áo dài tay (để mặc khi xuất viện), dép và tất.

- Quần lót và áo ngực cho con bú: tốt nhất là mẹ nên mang theo 1-2 gói quần lót giấy, sử dụng một lần. Miếng lót thấm sữa phòng khi rỉ sữa.

- 1-2 cuộn giấy vệ sinh, giấy ướt, một chiếc gối mềm dành khi cho con bú hay khi mẹ cần nghỉ ngơi.

- Băng vệ sinh (khoảng 3 chiếc) để dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh loại dày (1 gói) dùng cho 2-3 ngày tiếp theo.

- Bàn chải, kem đánh răng, lược, khăn mặt, túi nilon đựng đồ bẩn… và cốc, thìa dùng để uống nước hoặc pha sữa.

- Chuẩn bị khoảng 2 - 3 chai nước lọc, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya.

- Dụng cụ hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp.

Đồ dùng cho em bé

Quần áo của trẻ sơ sinh bằng chất liệu thoáng mát (5-7 bộ), găng tay, tất chân và một chiếc mũ mềm (khoảng 5 bộ), một chiếc gối mỏng. Thêm một cái chăn để quấn bé khi đưa bé ra ngoài. Nếu thời tiết đang lạnh, có thể đem thêm chăn, mền dành cho trẻ sơ sinh.

Khoảng 10 - 15 chiếc tã lót, 10 - 15 khăn xô nhỏ, 1 - 2 khăn xô lớn để thấm nước cho bé sau khi tắm, khoảng 20 chiếc khăn sữa để lau cho bé và lau vú cho mẹ.

Khoảng 5 cái băng rốn, bông tăm, nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mắt, mũi cho bé.

Bình sữa nhỏ, dụng cụ cọ bình sữa (phòng khi mẹ chưa thể cho bé bú trực tiếp).

Một vài đồ dùng khác như: rơ lưỡi, dụng cụ lấy ráy tai cho bé, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly nước nhỏ và muỗng inox dành cho trẻ sơ sinh. Mẹ chú ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của bé. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam