Dòng sự kiện:

Dạy trẻ mầm non kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn

16:36 04/01/2017
Để trang bị cho trẻ các kỹ năng phòng chống hỏa hoạn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, vừa qua Trường Mầm non Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã tổ chức dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.

Thời gian gần đây trên phạm vi cả nước đã xảy ra không ít vụ cháy trường học khiến các phụ huynh hoang mang.

Theo thống kê, hầu hết các vụ cháy trường mầm non đều do các nguyên nhân khách quan và chỉ thiệt hại ở vật chất. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường mầm non nằm trong khu vực dân cư và phần lớn các trường tư thục là thuê lại nhà dân hoặc chung cư sửa chữa lại, thay đổi công năng sử dụng, tiềm ầm nguy cơ cháy nổ cao. Bên cạnh đó, hầu hết các trường có diện tích nhỏ, nằm trong ngõ sâu thiếu sân chơi chơi cho trẻ, không đảm bảo lối thoát nạn. Nhiều trường nằm trong ngõ sâu nếu xảy ra cháy,xe cứu hỏa không vào được.

Cô giáo Phạm Thị Vân Anh dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.

Từ những vụ việc cháy trường học, nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng và đặt ra câu hỏi rằng, liệu trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn các bé ở độ tuổi mầm non sẽ phản xạ ra sao và có thể tự cứu mình khỏi đám cháy không.

Học sinh Trường Mầm non Trung Hòa học cách thoát hiểm khi găp hỏa hoạn.

Theo Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Hòa - Nguyễn Thúy Thuận cho biết việc trang bị cho trẻ nhỏ các kỹ năng thoát hiểm khi gặp nạn là điều vô cùng cần thiết bên cạnh việc giáo dục trẻ kỹ năng lễ giáo, kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thảm họa thiên tai. Nhận thức rõ vấn đề này, nhà trường luôn xác định giáo dục trẻ biết tự bảo vệ bản thân trong trường hợp khẩn cấp là vấn đề quan trọng và bức thiết.

Song song với đó, nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền tới cha mẹ học sinh với nội dung “Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn”, nhằm giúp các con có kỹ năng thoát hiểm ở trường, hay ở nhà và các nơi vui chơi công cộng.

Lao động Thủ đô

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG