Dòng sự kiện:

Để học Văn tốt hơn, thầy trò lớp 12 làm cả bộ phim "Vợ nhặt"

15:00 13/03/2016
Đoạn phim đen - trắng dài hơn 17 phút tái hiện lại tác phẩm Vợ Nhặt này chính là sản phẩm của thầy và trò lớp 12 ở tỉnh Ninh Thuận.

 

 

 

Văn cũng là một trong những môn dễ khiến học sinh "vò đầu bứt tai", bởi thú thực là chẳng phải ai cũng có khiếu làm Văn cả. Những bài phân tích dài ngoằng, rồi chi tiết nhỏ của tác phẩm cũng phải nhớ, đã thế lại còn bao nhiêu tác phẩm, nên cũng dễ hiểu khi đến giờ Văn nhiều bạn lại ngáp ngắn ngáp dài.

[mecloud]BO0YON1SGi[/mecloud]

Có lẽ cùng vì lý do này mà thầy trò lớp 12A1 của trường THPT Nguyễn Du - Ninh Thuận đã... làm hẳn cả một bộ phim về tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân nhằm kích thích sự sáng tạo, tạo hứng thú và cũng là để cho các bạn học sinh có thêm nhiều trải nghiệm hơn.

Đoạn phim dài hơn 17 phút với tông màu đen - trắng này đã phần nào tái hiện được không khí nạn đói năm 1945 trong tác phẩm Vợ nhặt. Lời thoại, tình tiết của các "diễn viên" cũng bám sát vào kịch bản gốc, xem xong nhiều người đã tỏ ra bất ngờ vì ý tưởng cũng như sản phẩm rất đáng khuyến khích này.

Được biết bộ phim này nằm trong dự án học tập "Học - Trải nghiệm - Sáng tạo" của thầy Thái Xuân Thiện và học trò. Tuy không dồi dào về chi phí cũng như thiếu kinh nghiệm trong tất cả mọi khâu để quay, dựng được một đoạn phim, thế nhưng thầy và trò lớp 12A1 đã có một tác phẩm đầu tay thú vị và đáng nhớ. Các cảnh trong bộ phim cũng được quay bằng máy chụp hình kỹ thuật số và điện thoại di động.

Thời gian sắp tới, thầy Thiện cũng sẽ cùng học trò của mình "chuyển thể" thêm một vài tác phẩm nữa. Dự án này vừa mang đến trải nghiệm, kích thích sự hứng thú, say mê của học sinh, đồng thời tạo nên sự gắn bó gần gũi giữa văn học và điện ảnh.

Theo Trí thức trẻ