Dòng sự kiện:

Dị tật ở thai nhi do đâu?

18:04 20/07/2015
Dị tật ở thai nhi là điều không mong muốn ở các cặp vợ chồng. Việc này ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ sau này và cũng rất dễ gây sảy thai, vô sinh ở mẹ.


Dị tật ở thai nhi là điều không mong muốn ở các cặp vợ chồng. Việc này ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ sau này và cũng rất dễ gây sảy thai, vô sinh ở mẹ. Hãy đọc một số chú ý dưới đây để chuẩn bị một cơ thể thật tốt khi mang thai, tránh cho bé bị dị tật.


1. Mang thai khi đang bị bệnh


Nhiều bà mẹ vẫn mang thai dù đang mắc bệnh rubella, viêm gan siêu vi, viêm thận…, rủi ro sảy thai, sinh non, thai thết lưu hoặc dị tật thai nhi là rất dễ xảy ra. Nên kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai là cực kỳ quan trọng. Dựa trên tình hình sức khỏe, bệnh tật của mẹ, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho thai kỳ khỏe mạnh và suôn sẻ.

2. Tự ý sử dụng thuốc men


Bất cứ khi nào có dấu hiệu bị ho, cảm cúm, viêm họng hay sốt khi mang thai, mẹ bầu nên đi thăm khám để được kê toa an toàn. Uống thuốc không chỉ định có thể tác động rất xấu đến sự phát triển của thai nhi, nghiêm trọng nhất là nguy cơ dị tật bẩm sinh. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc trong thai kỳ mà không được sự cho phép của bác sĩ, bầu nhé!

3. Căng thẳng, stress

Trong thai kỳ, mẹ bầu nên cố gắng thư giãn và nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Thường xuyên sống trong lo lắng, mệt mỏi và căng thẳng có thể dẫn mẹ bầu đến nguy cơ trầm cảm khi mang thai, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến bé con trong bụng, từ sự phát triển thể chất đến tâm lý và cả trí tuệ.

4. Thói quen uống rượu

Rượu là món cấm kỵ trong thai kỳ, dù chỉ là một ngụm nho nhỏ. Theo máu vào nhau thai, chất cồn trong rượu nhanh chóng gây tổn thương trực tiếp đến thai nhi, gây sinh non, sảy thai hoặc thai chết lưu. Mẹ uống rượu khi mang thai còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tâm lý của bé con sau này.

5. Thói quen hút thuốc lá


Ngoài uống rượu, hút thuốc khi mang thai cũng phải cấm triệt để. Sảy thai, sinh non, thai chết lưu, dị tật nhai nhi và nhiều biến chứng thai kỳ khác chính là hậu quả nếu mẹ bầu vẫn duy trì thói quen xấu xí này trong thai kỳ.

6. Thiểu chăm sóc tiền sản


Chăm sóc tiền sản là điều kiện tiên quyết để mẹ bầu sở hữu một thai kỳ suôn sẻ, khỏe mạnh. Tiêm phòng trước khi mang thai, uống bổ sung a-xít folic 3-6 tháng, sẽ giúp bạn ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả. Cẩn tắc vô áy náy mẹ nhé!

7. Tắm nước nóng có khả năng gây dị tật thai nhi

Đây dường như là điều mà rất ít mẹ bầu biết đến, trong khi đó việc tắm nướng nóng, xông hơi thường xuyên sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng bất thường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi, thậm chí gây dị tật ống thần kinh nữa đấy. Chính vì vậy, mẹ bầu cần biết đếnnguyên nhân gây dị tật thai nhi này để hạn chế việc tắm nước nóng nhé, nếu trời lạnh quá bạn cí thể vận động nhẹ nhàng rồi sử dụng nước ấm vừa để tắm cũng rất tốt.

8. Ăn nhiều chất cay gây dị tật thai nhi

Có một số mẹ bầu bị nhạt miệng nên có thói quen sử dụng nhiều các loại gia vị có chất cay, nóng như tiêu, ướt, gừng,… mặc dù chúng sẽ giúp mẹ bầu kích thích khẩu vị, ăn ngon hơn nhưng thực tế các thực phẩm này lại gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi đấy nhé. Mẹ bầu thường xuyên ăn cay sẽ khiến thai nhi không thể phát triển tốt, làm tăng nguyên nhân gây dị tật thai nhi, sảy thai, sinh non và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, trong thời gian mang thai, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm cay nóng này để bé yêu có điều kiện phát triển tốt nhất ngay từ trong bào thai nhé.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

 

 

[mecloud]we2x7Z4KvE[/mecloud]