Dòng sự kiện:

Đi thầy lang 'dỏm' trị rắn cắn, bé gái 13 tuổi hoại tử chân

Theo VTC News
06:45 01/07/2018
Sau khi bị rắn cắn, người nhà đưa bé gái đi 3 thầy lang nhưng mỗi người chữa một kiểu, đến khi vào bệnh viện thì xương bàn chân bệnh nhi đã hỏng.

Ngày 30/6, bác sĩ Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM (CTCH) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một bệnh nhi 13 tuổi trong tình trạng tổn thương chân khá nặng.

Bé gái Măng Thị S. (13 tuổi, người dân tộc thiểu số) nhập viện chiều 29/6 trong tình trạng lở loét mu bàn chân, lòi xương.

Bệnh nhân cho biết cách đó 1 tháng, khi đi đưa cơm cho bà nội thì bị rắn cắn nhưng vì tối quá nên ko biết rắn gì. Khi đó máu chảy rất nhiều, gia đình đã tự băng bó và hút nọc rắn bằng miệng rồi đưa đến gặp thầy lang. Tuy nhiên, dù 3 thầy lang dùng những cách chữa trị “trên trời dưới đất” mà chân bé S. vẫn không lành, một tuần sau vết thương bắt đầu mưng mủ, lở loét và xương bị lòi.

Thấy con đau đến nỗi không ngủ được, không thể tự đứng dậy đi vệ sinh, người nhà khi đó mới đưa bé vào BV tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, bệnh nhân được cắt lọc và nằm điều trị ba tuần trước khi chuyển lên tuyến trên. 

Khi đến BV CTCH, bé S. vẫn còn tỉnh táo, niêm mạc hồng nhưng bàn chân phải hoại tử mất da nặng, lộ xương bàn chân, nhiễm trùng viêm xương. Bệnh nhi được nhập viện tại khoa Cấp cứu, cho làm các xét nghiệm và dùng thuốc để chuẩn bị phẫu thuật.

BS Võ Hòa khánh cho biết, bé S. phải trải qua ít nhất 2 lần mổ vì xương đã hỏng. Các bác sĩ sẽ tiến hành nạo xương, phẫu thuật cắt lọc, cắt bỏ xương hoại tử, chăm sóc vết thương lên mô hạt. Sau 1 thời gian ổn định mới phẫu thuật lần 2 để xoay vạt da, nối gân.

Nguồn: Gia đình Việt Nam