Dòng sự kiện:

Đi xét nghiệm máu để dự đoán nguy cơ tiền sản giật

16:00 08/02/2016
Các bài kiểm tra có thể được sử dụng để dự đoán xem người phụ nữ mang thai sẽ phát triển tiền sản giật hoặc có biến chứng điển hình nào với bé không?

 Tin liên quan

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một xét nghiệm máu mới để dự đoán sự xuất hiện sớm của tiền sản giật - một rối loạn đa hệ thống có ảnh hưởng đến phụ nữ trong thai kỳ. 

Các bài kiểm tra quyết định tỷ lệ sFlt-1 và PlGF - hai loại protein trong nhau thai - có thể được sử dụng để dự đoán xem một người phụ nữ mang thai sẽ phát triển tiền sản giật hoặc những biến chứng điển hình trong bào thai không?

Các nhà nghiên cứu có thể xác định tỉ sFlt-1 trong huyết thanh cho phép họ kiểm tra liệu bào thai có nguy cơ tiền sản giật hay không.

Những phát hiện của nghiên cứu mới có thể giúp tránh sinh non và sự chậm trễ trong việc bắt đầu điều trị tiền sản giật hiện nay. 

Tiền sản giật ảnh hưởng đến 2-5% phụ nữ mang thai và là một trong những lý do chính ở các biến chứng trong nửa thứ hai của thai kỳ. Nó thường được chẩn đoán quá muộn và trong một số trường hợp nặng có thể gây tử vong cho cả mẹ và bé. 

Tổng cộng có 1.273 phụ nữ mang thai tuyển chọn từ 14 quốc gia khác nhau, tham gia vào nghiên cứu bị nghi ngờ tiền sản giật. Tất cả những người tham gia đã trải qua các xét nghiệm máu để xác định tỷ lệ sFlt-1.

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem video: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]