Dòng sự kiện:

Dịch vụ canh hàng giảm giá trong ngày Black Friday lại "nóng"

Theo PNVN
08:37 18/11/2017
Càng gần đến ngày Black Friday, 24/11, dịch vụ săn hàng giảm giá, đặt hộ hàng giảm giá cho các tín đồ mua sắm tại Việt Nam càng trở nên sôi động.

Ngày Thứ Sáu đen (Black Friday) là một trong những ngày mua hàng giảm giá được mong chờ nhất trong năm, tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong ngày này, bạn có thể tìm được chương trình giảm giá ở rất nhiều món đồ như thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, đồng hồ… và cả những món đồ công nghệ, với mức giảm giá lên tới 80%. Đặc biệt, tại các trang web bán hàng hàng của các hãng, hay những trang thương mại điện tử như Amazon, Ebay…, hầu hết đều áp dụng giảm giá cho tất cả các mặt hàng, kể cả hàng mới ra mắt. Đây là một dịp để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua hàng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Mỹ, nơi ngày Black Friday diễn ra sôi động nhất với mức giá hời.

Thẻ tín dụng là một trở ngại với nhiều người khi mua sắm tại các trang bán hàng nước ngoài

Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm mua hàng online từ nước ngoài, bạn có thể gặp phải một số trở ngại như: không chọn đúng kích cỡ, chủng loại, không có tài khoản để thanh toán online… Thậm chí, một số trang web bán hàng nước ngoài không có dịch vụ chuyển hàng về Việt Nam. Đó cũng chính là lý do mà trong dịp này, các dịch vụ canh hàng giảm giá hay còn gọi là canh sale, bùng nổ hơn bao giờ hết.

Dịch vụ này giúp cho những người dù không có kinh nghiệm mua sắm, không có thẻ tín dụng… vẫn có thể dễ dàng mua được các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ… tại các trang web nước ngoài với mức giá khủng trong ngày Black Friday.

Muôn loại dịch vụ canh sale

Trước ngày Thứ sáu đen một tuần, thậm chí trước cả tháng, các dịch vụ canh hàng sale Black Friday đã được giới thiệu rầm rộ đến người tiêu dùng.

Với một số đơn vị chuyên nhận mua bán, vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài như Fado, Unishipping, muahangmy… trong dịp Black Friday, những món hàng giảm giá khủng sẽ được tập hợp thành một chuyên trang, để khách hàng dễ lựa chọn, tham khảo chất lượng hàng hóa. Giá sản phẩm cũng được quy đổi ra tiền Việt để người mua tham khảo.

Một số đơn vị mở riêng chuyên trang cho các sản phẩm giảm giá ngày Black Firday

Khi đặt mua, ngoài giá trị món hàng, bạn phải trả thêm phí vận chuyển, phí mua hộ hàng… Tùy theo từng nhà cung cấp dịch vụ, mức phí mua hộ có thể tính từ 8 đến 10 USD/món, hoặc tính phí tương đương từ 45 đến 10% giá trị đơn hàng. Bên cạnh đó, bạn phải trả trước phần tiền đặt cọc theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ. Khoản đặt cọc phổ biến hiện nay là từ 30% đến 50% giá trị món hàng.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều cá nhân đứng ra nhận canh hàng giảm giá. Hầu hết những người này đều sử dụng facebook hoặc Instagram để cung cấp dịch vụ. Họ thường xuyên cập nhật link hàng giảm giá, hình ảnh các sản phẩm giảm giá để khách hàng lựa chọn. Người tiêu dùng cũng có thể gửi link sản phẩm mình cần mua, người nhận canh hàng sẽ chọn thời điểm món hàng được giảm giá nhiều nhất và đặt hàng. Đối tượng khách hàng của những người canh sale này thường là bạn bè, người quen…, nên có thể bạn sẽ không cần phải đặc cọc và mức phí mua hộ được tính linh hoạt tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ

Hiện nay, có rất nhiều công ty, cá nhân cung cấp dịch vụ săn hàng giảm giá. Black Friday cũng là dịp nhiều người mua sắm, để tránh gặp phải rủi ro khi mua hàng, bạn nên lựa chọn và đặt dịch vụ của những nhà cung cấp uy tín. Khi đặt hàng, bạn nên hỏi rõ về các khoản chi phí, chính sách giao – nhận hàng, thời gian bạn nhận được hàng là bao lâu, mức đền bù thiệt hại nếu món hàng không đúng yêu cầu hoặc vỡ hỏng trong quá trình vận chuyển…

Với những nơi yêu cần đặt cọc trước, đặc biệt là khi đặt cọc món hàng có giá trị lớn, bạn nên đến tận trụ sở hoặc văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ nộp tiền và lấy hóa đơn, biên nhận hợp pháp, để tránh trường hợp tiền đã trao, nhưng hàng không được chuyển đến.

Người tiêu dùng nên nắm rõ các điều khoản, chính sách của dịch vụ mua hộ hàng giảm giá

Chị Dương Thanh Thủy, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội, chuyên nhận canh hàng giảm giá từ Mỹ, Úc, Đức, Nhật chia sẻ kinh nghiệm, vào ngày Black Friday 24/11, số lượng người mua hàng giảm giá trên website của các hãng rất đông, hàng hóa nhanh hết, nên để đảm bảo mua được đúng món hàng mình cần, người tiêu dùng nên tham khảo các thông tin về món hàng từ vài ngày trước và gửi link cho người canh sale, để họ mua hàng cho bạn ngay khi chương trình giảm giá bắt đầu. Các mặt hàng thời trang, đồng hồ, giày… tại Mỹ, châu Âu thường có ký hiệu size, số khác Việt Nam, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin về kích cỡ để chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Nguồn: Gia đình Việt Nam