Dòng sự kiện:

Dịch vụ 'phượt với xế nữ' bị coi là mại dâm

19:33 07/02/2017
Tại Campuchia, một công ty du lịch với hướng dẫn viên kiêm tài xế toàn những cô gái trẻ đẹp đã phải lên tiếng thanh minh trước sự đánh đồng của nhiều người khi cho rằng họ đang hoạt động mại dâm trá hình.

Trong bối cảnh, hầu như tất cả các tài xế lái xe và người cung cấp dịch vụ tour du lịch tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đều là nam giới, cô Chea Renou, 25 tuổi, một nữ kế toán đã quyết định từ bỏ công việc của mình, học tập nước bạn Thái Lan để thành lập công ty du lịch mang tên Moto girl Tour.

Bỏ công việc kế toán, cô Renou thành lập công ty du lịch toàn tài xế nữ tại Campuchia.

Công ty du lịch của cô chuyên cung cấp các gói dịch vụ du lịch bao gồm tham quan thành phố một ngày, đi phượt ban đêm hay du lịch mạo hiểm bằng xe máy được đảm bảo an toàn bằng mũ bảo hiểm và hệ thống GPS, với giá chỉ khoảng 12 USD.

Điều đặc biệt của công ty du lịch này ở chỗ tất cả nhân viên đều là nữ, ngoại trừ nhân viên công nghệ. Hiện công ty đã chiêu mộ được 6 tài xế nữ, đều là sinh viên đại học trẻ trung, năng động.

Trên trang web của mình, Moto girl Tour tự hào tuyên bố: “Chúng tôi là công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch bằng xe máy được điều khiển bởi các cô gái trẻ xinh đẹp. Chúng tôi cung cấp một dịch vụ hoàn toàn khác biệt”. Đi kèm với thông điệp trên là hình chụp 4 cô gái mặc đồng phục áo phông màu đỏ tươi của công ty, có gắn slogan: “Hãy tận hưởng chuyến đi!”.

Công ty Moto girl Tour nhanh chóng bị nhiều người cho là hình thức mại dâm trá hình.

Trước ý kiến trên, Giám đốc Chea Renou chia sẻ trên trang BBC rằng: “Họ nghĩ rằng chúng tôi không phải là những cô gái tốt”. Cô cho biết mọi người đang nhầm lẫn dịch vụ của họ sang công việc ‘giải trí’.  Ngay lập tức, công ty của các cô gái trẻ đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là hình thức trá hình của hoạt động mại dâm. Tại Campuchia, cách nhìn về trinh tiết của người phụ nữ còn rất khắt khe. Chỉ cần đi cùng một người đàn ông ngoại quốc, các cô gái cũng sẽ bị coi là “một cô gái tồi” hay gái mại dâm. Với niềm tin này, nhiều người dân địa phương đã nhận thức sai về dịch vụ tài xế du lịch nữ giới.

Em gái của Chea Renou, cô Raksmey Chea, 23 tuổi, cũng là một trong những tài xế của dịch vụ Moto girl Tour, cho biết: “Đôi khi họ nghĩ rằng khi chúng ta đi chơi với những người đàn ông, nó không chỉ đơn thuần là đi chơi mà nó là quan hệ tình dục hoặc một cái gì đó tương tự”.

Sau lùm xùm, cô Chea Renou cho biết để tạo sự tin tưởng, an toàn và bảo vệ danh tiếng cho các nữ tài xế, công ty đã đặt ra một số nguyên tắc cơ bản. Trong đó bao gồm nguyên tắc như khách du lịch nam giới không được phép ôm tài xế mà thay vào đó phải vịn vào yên xe sau; khi có tour du lịch ban đêm tham quan bên ngoài thành phố, công ty sẽ lập nhóm để đi.

Mặc lùm xùm, dịch vụ du lịch mới mẻ này vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý.

Hiện tại, dịch vụ du lịch mới mẻ này đang ngày càng thu hút sự quan tâm. Mặc cho những ý kiến trái chiều, Moto girl Tour vẫn tiếp tục quảng bá trực tuyến trên các phương tiện truyền thông xã hội hay quảng cáo bằng poster trong khách sạn và nhà nghỉ.

Cô Renou nói với tờ Phnom Penh Post rằng: “Nó không chỉ là việc kiếm tiền. Đây còn là một công việc tốt có thể giúp chúng tôi cải thiện tiếng Anh và chia sẻ văn hóa, di sản của Campuchia. Đây là hình thức kinh doanh mới và hợp pháp tại Campuchia”.

Dailymail/PNVN

Nguồn: Gia đình Việt Nam