Dòng sự kiện:

Dịch vụ 'săn tình nhân' sinh lời ở Trung Quốc

Theo VNM - PL.XH
19:27 13/03/2017
Dịch vụ “săn tình nhân” có xu hướng phát triển tại Trung Quốc, khi ngày càng có nhiều người “bị cắm sừng” tìm tới phương thức này mong cứu vãn cuộc hôn nhân đang gặp sóng gió.

Trong những thập niên gần đây, khi người Trung Quốc có suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề quan hệ tình dục, số cặp vợ chồng ly hôn vì ngoại tình cũng tăng lên đáng kể. Số nam giới ngoại tình ngày càng tăng dần tạo ra một loại hình kinh doanh sinh lời mới: săn tình nhân.

"Thợ săn tình nhân" của các công ty cung cấp dịch vụ này sẽ giúp người có vợ hoặc chồng ngoại tình giải quyết mối quan hệ bất chính của người bạn đời. "Thợ săn" thường là chuyên gia nữ được đào tạo kỹ năng cần thiết để dàn dựng cảnh gặp gỡ tình nhân của chồng khách hàng. Sau những lần gặp đầu, họ sẽ tìm cách gây dựng niềm tin và thuyết phục nhân tình chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng với chồng người khác, theo SCMP.

Thị trường "tiềm năng"

Thượng Hải Weiqing Network Technology là một trong nhiều công ty ở Trung Quốc chuyên cung cấp dịch vụ "săn tình nhân", bên cạnh các dịch vụ tư vấn hôn nhân truyền thống. Công ty này tuyên bố đã cứu hàng nghìn cuộc hôn nhân mỗi năm.

Weiqing tự hào với số lượng khách hàng lớn, gồm những bà vợ bị cắm sừng sẵn sàng chi 50.000 nhân dân tệ để đuổi vệ tinh quanh chồng. Cũng nhờ nhu cầu ngày càng tăng, Weiquing thu lợi nhuận cao trong những năm gần đây. Doanh thu của Weiqing trong 10 tháng đầu năm ngoái là khoảng 17 triệu nhân dân tệ, gần như gấp đôi so năm 2015. Gần đây, công ty này còn niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

"Khách hàng chính của chúng tôi là người đã ly hôn hoặc có bạn đời ngoại tình”, Weiqing cho hay. "Tùy từng trường hợp, chúng tôi sẽ linh hoạt cung cấp giải pháp để cứu vãn hôn nhân của khách hàng".

Shu Xin, 49 tuổi, là người sáng lập của Weiqing và từng là phóng viên, cho biết ông lập công ty là nhằm “ngăn chặn các vụ ly hôn”.

"Mỗi năm chúng tôi cứu khoảng 5.000 cặp vợ chồng", ông nói.

Số lượng doanh nghiệp như Weiqing ngày càng nhiều, dường như tỷ lệ nghịch với quan nhiệm về đạo đức xã hội ở Trung Quốc, trong đó có quan niệm “thoáng” về hôn nhân từ những năm 1970.

Trước đây, người ta coi ngoại tình là tội phạm và không thể chấp nhận. Nhưng với sự thay đổi lớn trong lối suy nghĩ của người dân, tỷ lệ các vụ ly hôn ngày càng tăng.Theo số liệu của chính phủ, 3,84 triệu người trưởng thành ở Trung Quốc đã nộp đơn ly hôn trong năm 2015, tăng gấp 17 lần so với năm 1986.

Cách "cứu vãn"

Nhiều người Trung Quốc sẵn sàng chi hàng chục thậm chí hàng trăm nghìn nhân dân tệ để thuê "thợ săn tình nhân" giải quyết mối quan hệ đang gặp trở ngại của mình. Ảnh minh họa: NextShark

Theo các cuộc điều tra, ngoại tình được cho là lý do chính dẫn tới đổ vỡ trong hôn nhân ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong khi dịch vụ tư vấn hôn nhân phố biến ở nhiều nơi trên thế giới, nghề “săn tình nhân” lại chưa thực sự được nhiều người Trung Quốc biết đến.

“Sự phát triển mạnh mẽ của công ty săn tình nhân cho thấy rõ Trung Quốc vẫn là một quốc gia coi trọng nam giới”, Li Yinhe, nhà xã hội học người Trung Quốc, nhận xét. Bà Li là hoài nghi về động cơ khiến nhiều phụ nữ tìm tới "thợ săn" để giải quyết trở ngại trong hôn nhân của họ. "Theo tôi, người tìm tới dịch vụ này không thực sự yêu bạn đời mà chủ yếu là vì lợi ích vật chất”, bà nói.

Trong những năm 1980, chỉ 6% người Trung Quốc nộp đơn ly dị. “Những người ngủ chung với những người khác giới mà không phải bạn đời của mình sẽ bị coi là có vấn đề về hành vi, điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sự nghiệp và danh tiếng của họ”, bà Li nói.

Giờ đây, khi nhiều người hoàn toàn tự làm chủ tài chính và sống tự do hơn, ngoại tình không còn là vấn đề quá nghiêm trọng. Trong khi đó, theo số liệu của bộ Nội vụ Trung Quốc, cứ một triệu người dân nước này thì có khoảng 2 tư vấn viên về hôn nhân, so với tỷ lệ một tư vấn viên phục vụ 300 đến 500 gia đình ở các quốc gia phát triển. Theo Weiqing, điều này cho thấy thị trường dành cho dịch vụ tư vấn hôn nhân ở Trung Quốc vẫn chưa được khai thác hiệu quả.

Nắm bắt xu hướng này, Weiqing mở rộng quy mô dịch vụ "săn tình nhân". Công ty hiện có hơn 50 văn phòng trên khắp Trung Quốc, bao gồm thành phố lớn như Bắc Kinh, An Huy, Thâm Quyến và Thượng Hải.

Khách hàng sẽ phải trả 800 nhân dân tệ mỗi giờ để được nhân viên tư vấn hôn nhân và 50.000 nhân dân tệ để "xử đẹp" một người tình. Thậm chí, nhiều khách hàng sẵn sàng đặt trước 200.000 nhân dân tệ để sử dụng dịch vụ của Weiqing.

Nguồn: Gia đinh Việt Nam