Dòng sự kiện:

Dịch vụ sửa xe đạp, xe máy điện tại nhà có phải là lựa chọn tốt?

Theo PNVN
11:16 19/06/2017
Không tốn công sức và thời gian tìm các tiệm có nhận sửa xe đạp, xe máy điện, với dịch vụ sửa chữa xe điện tại nhà, những người đang sử dụng loại phương tiện di chuyển này hoàn toàn yên tâm khi xe bị hỏng, gặp sự cố.

Xe máy, xe đạp điện di chuyển nhanh, tiện lợi trong thành phố, chi phí lại không tốn kém bằng xe gắn máy nên ngày càng được nhiều người lựa chọn. Sau khoảng 2 năm sử dụng, xe điện sẽ gặp một số sự cố như sạc điện không vào, động cơ trục trặc khiến xe không chạy, lốp mòn, IC chập chờn, ắc quy hỏng… cần phải bảo trì, sửa chữa. Song, để tìm được 1 cửa hàng nhận sửa chữa xe điện không dễ như tìm 1 hàng sửa xe máy.

Để phục vụ nhu cầu của người sử dụng, dịch vụ sửa chữa xe đạp, xe máy điện tại nhà, dịch vụ cứu hộ xe điện hỏng khi đi trên đường đã xuất hiện tại các thành phố lớn (Ảnh minh họa: Internet)

Khi chiếc xe máy điện bị hỏng, cô Kim Anh (Q.Ba Đình, Hà Nội) mang đến các tiệm sửa xe máy gần nhà, thế nhưng cô chỉ nhận được lời từ chối, vì cửa hàng không có sẵn phụ tùng xe máy điện để thay thế. Bên cạnh đó, việc sửa chữa xe máy điện khá phức tạp và mất thời gian, tiền công sửa xe lại thấp hơn so với sửa xe máy nên các cửa hàng sửa chữa xe máy không hào hứng gì khi nhận sửa xe đạp, xe máy điện.

Dịch vụ tận nhà

Để phục vụ nhu cầu của người sử dụng, dịch vụ sửa chữa xe đạp, xe máy điện tại nhà, dịch vụ cứu hộ xe điện hỏng khi đi trên đường đã xuấn hiện tại các thành phố lớn. Sau khi khách hàng gọi điện đặt dịch vụ, nhân viên sửa chữa sẽ hỏi về tình trạng hiện tại của xe. Với một số lỗi hư hỏng nhẹ, khách hàng có thể được tư vấn hướng dẫn tự khắc phục sửa chữa qua điện thoại. Khi sử dụng dịch vụ, thợ đến tận nhà sửa chữa, chi phí sẽ được tính theo quãng đường từ cửa hàng đến nơi khách yêu cầu và theo “bệnh” thực tế của từng xe.

Theo tâm lý của người sử dụng, khi xe bị hư hỏng, gọi được thợ sửa xe đến nhà là yên tâm. Ảnh minh họa

Hiện tại, một số dịch vụ sửa xe đang tính chi phí cho mỗi lần kiểm tra xe từ 50.000 đồng (áp dụng trong bán kính 10km), 100.000 đồng (nếu bán kính hơn 10km). Khi khách hàng có nhu cầu thay thế phụ tùng xe đạp điện, xe máy điện thì sẽ được báo giá trước để khách lựa chọn. Một số dịch vụ sửa chữa còn cung cấp cả gói bảo hiểm sửa chữa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà với mức phí 500.000 đồng/năm.

Cẩn trọng khi đặt dịch vụ

Theo tâm lý của người sử dụng, khi xe bị hư hỏng, gọi được thợ sửa xe đến nhà là yên tâm. Tuy nhiên, trước lúc sử dụng dịch vụ này, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về nơi cung cấp dịch vụ có uy tín, thợ sửa chữa có kinh nghiệm… để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Các thông tin này dễ dàng tìm kiếm trên mạng hoặc tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng dịch vụ trước đó để lựa chọn cơ sở đảm bảo.

Khi xe cần phải thay thế phụ tùng, để tránh bị mất tiền oan, bạn hãy hỏi rõ thợ sửa xe xem xe bị hỏng bộ phận nào, có thể được sửa chữa hay phải thay mới, phí dịch vụ là bao nhiêu để thống nhất ngay từ đầu, đồng thời yêu cầu chế độ bảo hành sau khi sửa chữa. Bạn có thể tham khảo giá phụ tùng của một vài địa điểm để tránh bị “chặt chém”.

Trong quá trình thợ sửa xe, cần quan sát kỹ thợ làm việc và không nên để thợ mang xe về cửa hàng sửa chữa, để tránh tình trạng bị tráo đổi phụ tùng kém chất lượng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam