Dòng sự kiện:

Dịch vụ thuê trang sức đi tiệc ngày càng có sức hút chị em

08:52 10/10/2017
Thuê trang sức theo ngày, theo tuần, theo các sự kiện đang là lựa chọn của các tín đồ thời trang vì tiết kiệm chi phí mà vẫn luôn có đồ đẹp để sử dụng.

Trang sức là một trong những món phụ kiện giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục và cá tính của người đeo. Để trang bị một bộ trang sức hoàn chỉnh từ bông tai, dây chuyền, tới vòng tay, nhẫn… sẽ tốn không ít chi phí.

Những bộ trang sức thời trang làm bằng các chất liệu quen thuộc như bạc, đá pha lê… giá dao động từ 300.000 đồng trở lên. Các bộ trang sức bằng các chất liệu cao cấp hơn như vàng trắng, vàng 9999, đá quý, ngọc trai, kim cương… có giá trị lớn hơn nhiều lần.

Thuê trang sức theo ngày, theo tuần, theo các sự kiện đang là lựa chọn của các tín đồ thời trang vì tiết kiệm chi phí mà vẫn luôn có đồ đẹp để sử dụng

Thay vì đầu tư mua vài bộ trang sức của riêng mình, nhiều người đã lựa chọn hình thức thuê trang sức để luôn được sở hữu những món phụ kiện mới lạ, độc đáo, phù hợp với từng kiểu trang phục hay các sự kiện tham dự.

Thuê theo nhu cầu

Cũng như nhiều bạn gái khác có nhu cầu dùng trang sức thường xuyên và liên tục thay đổi kiểu mẫu, song lại không muốn chi quá nhiều tiền vào trang sức, Minh Hồng, nhân viên một công ty bảo hiểm tại Hà Nội, là khách quen của một cửa hàng cho thuê trang sức ở quận Ba Đình, Hà Nội.

Hồng cho biết, khách thường xuyên của cửa hàng là sinh viên, nhân viên công sở, hay các chị em có sở thích phụ kiện. Cửa hàng cho thuê luôn có hàng trăm bộ trang sức đủ mọi kiểu dáng, phong cách, màu sắc để khách hàng lựa chọn. Thông thường, Hồng và các khách hàng sẽ thuê trang sức theo bộ “ton sur ton”, phù hợp với trang phục của mình.

Khi đi thuê trang sức, bạn nên lựa chọn các địa chỉ có uy tín

Những món trang sức bình dân được thuê phổ biến là vòng cổ, vòng tay, kẹp tóc, hoa tai, với giá từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng/bộ/ngày. Nếu thuê theo tuần hay thuê theo tháng thì sẽ rẻ hơn, song ít người lựa chọn hình thức này.

Hầu hết các bạn gái chỉ lựa chọn thuê theo ngày để thay đổi liên tục. Cũng có người chỉ lựa chọn thuê trang sức vào các dịp đặc biệt như 8/3, 20/10, Giáng sinh, sinh nhật hay tham dự sự kiện. Với những loại trang sức bình dân, người thuê chỉ cần đặt cọc từ 30% đến 70% giá trị món hàng. Thậm chí, nếu là khách quen, bạn còn được cửa hàng bỏ qua phần đặt cọc này.

Bên cạnh thuê trang sức theo xu hướng thời trang, trên thị trường còn có các đơn vị kinh doanh mở dịch vụ cho thuê những món đồ trang sức đắt tiền như trang sức vàng, trang sức cưới, trang sức đá quý… Những người thuê trang sức cao cấp là các doanh nhân, cô dâu, mẹ cô dâu - chú rể, những người đi dự tiệc sang trọng…

Trong thời gian sử dụng đồ trang sức đi thuê, bạn nên giữ gìn cẩn thận, tránh bị hỏng hóc, mất

Các món trang sức này thường có giá trị kinh tế lớn, giá thuê dao động từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, hoặc tính từ 10% đến 20% giá trị thực của món đồ. Những mẫu trang sức này được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo, khách hàng cần phải đặt cọc 100% giá trị trang sức, kèm theo các giấy tờ tùy thân của người thuê trang sức.

Tuy nhiên, với nhiều người, thuê trang sức là một lựa chọn phù hợp, để không phải lãng phí một khoản tiền cho những món trang sức chỉ dùng để làm đẹp trong vài giờ.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ

Chọn được một địa chỉ cho thuê trang sức đa dạng về mẫu mã, chủng loại… là ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, khi đi thuê trang sức, bạn nên lựa chọn các địa chỉ có uy tín.

Đặc biệt, nếu thuê những món đồ có giá trị như vàng, đá quý… thì nên chọn thuê của các thương hiệu lớn, có địa chỉ cửa hàng, có hợp đồng cho thuê kèm theo các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của các bên. Tránh thuê ở những nơi không đáng tin cậy hoặc thuê online, dù giá thuê có rẻ hơn.

Sau khi lựa chọn món trang sức để thuê, bạn nên tìm hiểu kỹ các điều khoản trong hợp đồng cho thuê, các yêu cầu về giá thuê, bồi thường…

Lúc nhận sản phẩm, bạn hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng của từng món trang sức xem sản phẩm có bị trầy xước, móp méo hay hư hỏng gì không, chụp lại ảnh hiện trạng món đồ và yêu cầu ghi rõ những điều này trong hợp đồng thuê.

Trong thời gian sử dụng đồ trang sức đi thuê, bạn nên giữ gìn cẩn thận, tránh bị hỏng hóc, mất… Nếu không, bạn sẽ phải trả một khoản bồi thường tương đương hoặc lớn hơn giá trị của món đồ trang sức đi thuê.

Nguồn: Gia đình Việt Nam