Dòng sự kiện:

Điểm lỗi dùng mỹ phẩm và trang điểm hầu như chị em nào cũng mắc

Phu Nu Online
09:00 28/04/2017
Bên cạnh việc không để ý đến hạn sử dụng mỹ phẩm trang điểm, phái đẹp còn mắc các lỗi cơ bản sau.

Giữ mỹ phẩm quá lâu

Tất cả mỹ phẩm trang điểm đều có ngày hết hạn. Nhưng thông thường bạn có thói quen giữ chúng khá lâu và quên mất việc phải xem hạn sử dụng.

Dưới đây là bảng phân tích về thời gian giữ các loại sản phẩm khác nhau mà bạn nên lưu ý:

Phấn dạng bột: 2 năm

Kem hightlight và má hồng: 12-18 tháng

Kem nền không dầu: 1 tháng

Kem nền tạo khối : 18 tháng

Che khuyết điểm: 12-18 tháng

Son môi và son dưỡng : 1 năm

Son bóng: 18-24 tháng

Bút kẻ mắt dạng chì: 2 năm

Phấn mắt dạng lỏng hoặc gel: 3 tháng

Mascara: 3 tháng

Để đồ trang điểm trong phòng tắm

Hầu hết mọi người đều lưu trữ những đồ trang điểm trong phòng tắm, vì đây thường là nơi chúng ta chuẩn bị mọi thứ trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc lưu trữ mỹ phẩm trong phòng tắm sẽ không chỉ làm khô và làm hỏng mỹ phẩm của bạn, mà còn có thể làm cho chúng dễ bị nhiễm vi khuẩn hơn.

Độ ẩm càng cao càng tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn hoạt động, do đó bạn nên giữ các loại mỹ phẩm và cọ trang điểm ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh làm hỏng sản phẩm và lây lan vi khuẩn lên mặt của bạn.

Không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên

Không vệ sinh cọ trang điểm của bạn cũng giống như việc bạn không đánh răng vậy. Sử dụng cọ trang điểm lâu ngày trên mặt, có nghĩa là trong khi bạn tán lớp kem nền, cọ của bạn cũng tán tất cả các vi khuẩn, dầu, và bụi bẩn ô nhiễm được thu thập lên khuôn mặt của bạn trong suốt cả ngày.

Việc rửa cọ thường xuyên như thế nào phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng chúng. Nếu bạn thường xuyên trang điểm, bạn nên sử dụng một loại xà bông sạch để vệ sinh bàn chải mỗi ngày, hoặc dùng dầu gội để vệ sinh mỗi tuần một lần. Nếu bạn hầu như không trang điểm mỗi ngày, thì việc vệ sinh cọ của bạn khoảng ba tuần một lần là được.

Đánh kem nền quá dày

Kem nền (foundation) là một sản phẩm cực kỳ hữu hiệu vì trông làn da của bạn rất tự nhiên và giúp che phủ bất kỳ sắc da không đồng đều nào.

Với công dụng “thần thánh” này mà nhiều người đã lạm dụng nó quá mức mà không để ý rằng lớp nền quá dày sẽ chỉ làm khuôn mặt bạn trở nên mất tự nhiên và trông bạn đứng tuổi hơn rất nhiều.

Lớp nền càng dày, càng làm lộ rõ những khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn và lỗ chân lông. Để tránh điều này, hãy chỉ sử dụng kem nền ở mức độ vừa phải và sau đó che giấu các nhược điểm này với kem che khuyết điểm.

Đánh quá nhiều phấn phủ dạng bột

Một lớp phấn phủ sau khi đánh lớp kem nền là một cách hiệu quả để bảo vệ lớp trang điểm và kìm dầu cho da. Tuy nhiên, cũng giống như lạm dụng kem nền việc sử dụng phấn phủ quá dày trên khuôn mặt của bạn cũng sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp nào.

Bột sẽ kết dính trong các đường nhăn, nếp nhăn, và các lỗ chân lông làm cho da trở nên hốc hác hơn. Bạn chỉ nên phủ nhẹ một lớp phấn phủ ở nơi cần thiết, một ít ở vùng chữ T và một ít trên hai gò má. Hoặc bạn có thể chỉ sử dụng phấn phủ không màu và phủ nhẹ một lớp cho toàn bộ khuôn mặt. Không quá cầu kỳ vẫn mang lại hiệu quả kiềm dầu lẫn che phủ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam